Nghệ An hướng dẫn nhận diện bán hàng đa cấp bất chính

(Baonghean.vn) - Sáng 29/4, Sở Công thương tổ chức hội nghị tuyên truyền nhận diện bán hàng đa cấp bất chính cho hàng trăm cán bộ các đoàn thể cấp xã, phường, các huyện, các địa phương và sinh viên, thanh niên trên địa bàn.

Hàng trăm cán bộ, sinh viên, thanh niên đến tham dự hội nghị.
Hàng trăm cán bộ, sinh viên, thanh niên đến tham dự hội nghị.

Trong thời gian qua, hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp bất chính đang diễn biến khó lường với quy mô và tính chất phức tạp. Hàng ngàn người dân đã sập bẫy đa cấp và để lại những hậu quả về kinh tế, đời sống, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị.

Trước thực tế đó, Sở Công thương tổ chức tuyên truyền nhận diện bán hàng đa cấp bất chính cho các cán bộ xã phường, các địa phương, sở ngành góp phần ngăn chặn nạn đa cấp bản đang hoành hành trên địa bản tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được đại diện Sở Công thương phổ biến các kiến thức cơ bản về hoạt động bán hàng đa cấp. Cụ thể là những hàng hóa không được kinh doanh theo phương thức đa cấp, các hành vi cấm người tham gia đa cấp, trách nhiệm của người tham gia đa cấp, quy định về trả hoa hồng, trả thưởng và lợi ích khác...

Bà Võ Thị An, Phó giám đốc Sở Công thương phổ biến các dấu hiệu về bán hàng đa cấp bất chính cho các đại biểu
Bà Võ Thị An, Phó giám đốc Sở Công thương phổ biến các dấu hiệu về bán hàng đa cấp bất chính cho các đại biểu

Các đại biểu còn được lắng nghe đại diện Sở Công thương trình bày về các dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp bán hàng đa cấp không tin cậy như: hình thức tuyển dụng người dân tham gia đa cấp để mua hàng hoặc đặt cọc; hứa hẹn những khoản lợi hấp dẫn; sản phẩm không tốt; không chú trọng bán hàng, tiêu thụ sản phẩm...

Cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu được cảnh báo về hình thức kinh doanh tiền điện tử (tiền ảo) theo kiểu đa cấp. Đây là loại hình kinh doanh bỏ tiền thật, mua tiền ảo và người tham gia được hứa hẹn trả lợi nhuận cao nếu lôi kéo được nhiều người tham gia. Với hình thức kinh doanh này, người tham gia sẽ gặp rủi ro lớn về việc bị chiếm tài khoản, tỷ giá và có thể mất tiền.

Phạm Bằng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới