Nghệ An hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2020

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2020, Công ty Điện lực Nghệ An kêu gọi các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn, các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 28/3/2020.

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế thường niên do Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (World Wildlife Fund) khởi xướng, tổ chức lần đầu tiên năm 2007 tại Sydney (Australia) và lan tỏa đến hầu hết các quốc gia với hàng nghìn thành phố lớn trên thế giới tham gia. Hoạt động nổi bật nhất của chiến dịch là sự kiện các cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh và hộ gia đình tham gia tắt đèn điện, các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút (từ 20h30 đến 21h30 giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm.

vv
Giờ  Trái đất.

Việt Nam bắt đầu tham gia sự kiện Giờ Trái đất từ năm 2009, với nhiều hoạt động hưởng ứng rất đa dạng. Không chỉ kêu gọi tắt đèn trong thời gian 60 phút nhằm vận động tiết kiệm điện, mà còn vận động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường như sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu rác thải nhựa, không sử dụng các sản phẩm hoang dã bất hợp pháp.

Theo thống kê, trong thời gian 60 phút tắt đèn của Giờ Trái đất 2019, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã  tiết kiệm được 25.000 kWh, cả nước đã tiết kiệm được 492.000 kWh, tương đương giảm phát thải khí nhà kính hơn 425 tấn CO2.

Tranh của cháu Hà Phương con gái chị Thanh Hà Điện lực Đô lương hưởng ứng giờ trái đất
Tranh của cháu Hà Phương con gái chị Thanh Hà - công tác ở Điện lực Đô Lương hưởng ứng Giờ Trái đất.

Năm 2020, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do WWF-Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường. Chủ đề thông điệp Giờ Trái đất năm 2020 tập trung vào các hoạt động nâng cao hành vi tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tái sử dụng và tái chế chất thải, chống rác thải nhựa, bảo vệ động vật hoang dã... Qua đó, người dân Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế sẽ thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

v
Băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2020.

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020, Công ty Điện lực Nghệ An đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động cụ thể tại các đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh. Phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể, các cơ quan thông tấn báo chí, hệ thống thông tin của địa phương, thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền mang tính đột phá, có hiệu quả trong thực tiễn, tác động đến nhiều đối tượng khách hàng trong việc chuyển biến nhận thức thành hành động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, cổ động cho chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 và các hoạt động tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Công ty Điện lực Nghệ An cũng yêu cầu toàn thể CBCNV phải gương mẫu thực hiện tại gia đình mình và vận động các hộ dân trong khu vực sinh sống cùng thực hiện tắt các thiết bị chiếu sáng và các thiết bị điện khác không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An cho biết: Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sẽ không tổ chức các hoạt động đông người như đạp xe cổ động hay Đêm sự kiện tắt đèn Giờ Trái đất. Thay vào đó, Công ty Điện lực Nghệ An đẩy mạnh tuyên truyền trực tuyến trên các trang website, fanpage, mạng xã hội Facebook, Zalo; qua các ấn phẩm, các video clip, chạy chữ trên các màn hình về các nội dung tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị điện lực trên địa bàn toàn tỉnh. Các hoạt động phải đảm tính bảo thiết thực, hướng đến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

vv
Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2020 được treo trên các tuyến đường.

Với thông điệp ''Tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết" từ 20h30 - 21h30, thứ Bảy, ngày 28/3/2020, mỗi tổ chức và cá nhân căn cứ điều kiện thực tế cùng hưởng ứng tham gia sự kiện Giờ Trái đất.

Các cộng đồng dân cư, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị hãy cùng nhau thay đổi, cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ và nhiều hơn nữa. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn, góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai.

 

Tin mới