Nghệ An: Kế toán nhà trường tự ý nâng khống lương để 'rút ruột' gần 300 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Hội đồng kỷ luật huyện Nghi Lộc vừa họp, bỏ phiếu và quyết định buộc thôi việc đối với bà Nguyễn Thị Thu (SN 1976, kế toán Trường THCS Nghi Yên, huyện Nghi Lộc) với lý do tự ý nâng bậc lương để “rút ruột” ngân sách.

Đây là thông tin ông Nguyễn Văn Thông - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc cho biết. 

Trước đó, đầu tháng 8/2017, Kho bạc Nhà nước huyện Nghi Lộc khi làm thủ tục giải quyết chế độ tiền lương theo bậc lương mới cho 34 cán bộ, giáo viên Trường THCS Nghi Yên phát hiện có 10 giáo viên đã được hưởng lương trước khi nâng bậc lương 2 năm.

Trường THCS Nghi Yên (Nghi Lộc). Ảnh: SH
Trường THCS Nghi Yên (Nghi Lộc). Ảnh: SH

Qua kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu thừa nhận đã tự ý nâng bậc lương trước thời hạn cho các giáo viên này từ đầu năm học 2015 - 2016. Khi tiền lương được chuyển về trường, bà Thu “nẫng” toàn bộ số tiền chênh lệch với tổng số tiền gần 300.000.000 đồng. Trong khi đó, các giáo viên vẫn nhận lương theo hệ số hiện tại. Hiện, bà Thu đã hoàn trả toàn bộ số tiền trên.

Liên quan đến trách nhiệm quản lý, ông Nguyễn Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS Nghi Yên bị hạ bậc lương vì buông lỏng quản lý. Thủ quỹ trường cũng liên đới trách nhiệm và bị khiển trách.

Song Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới