Nghệ An kêu gọi mỗi doanh nghiệp ủng hộ 1-3 hộ nghèo đón Tết

(Baonghean.vn) - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi, vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ giúp đỡ người nghèo, đặc biệt vận động mỗi doanh nghiệp ủng hộ, giúp đỡ ít nhất từ 1 - 3 hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán - Mậu Tuất 2018.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Văn Mão tham dự hội nghị. Ảnh: Minh Chi
Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự hội nghị. Ảnh: Minh Chi

Để tiếp tục tạo sức mạnh đoàn kết chung tay giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời hưởng ứng Thư của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán - Mậu Tuất 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức phát động chương trình “Tết Vì người nghèo - Mậu Tuất 2018” trong hệ thống MTTQ các cấp.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi, vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ giúp đỡ người nghèo, đặc biệt vận động mỗi doanh nghiệp ủng hộ, giúp đỡ ít nhất từ 1 - 3 hộ nghèo. 

Tổng Công ty XDCTGT 4 trao tặng quà cho các hộ nghèo xã Tam Đình huyện Tương Dương. Ảnh tư liệu
Tổng Công ty XDCTGT 4 trao tặng quà cho các hộ nghèo xã Tam Đình huyện Tương Dương. Ảnh tư liệu

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh yêu cầu cho MTTQ cấp huyện và xã rà soát, phân loại các nhóm đối tượng hộ nghèo ở từng địa phương để có phương án hỗ trợ trên cơ sở nguồn vận động được; phấn đấu 100% hộ nghèo được nhận quà Tết.

Cùng với đó, MTTQ các cấp cần quan tâm giám sát việc hỗ trợ, đưa quà đến người nghèo, tránh người nghèo nơi thuận lợi được nhận nhiều lần quà; nơi khó khăn thì người dân không nhận được quà…Thời gian chuyển quà tới người nghèo từ ngày 16 đến 21/12 âm lịch. 

Đến thời điểm này, Nghệ An còn 66.000 hộ nghèo; số hộ cận nghèo và nhiều mảnh đời bất hạnh cũng còn nhiều và rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng./.

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới