Nghệ An khai trương Cổng thông tin điện tử Hỗ trợ doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Chiều 20/2, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức khai trương Cổng thông tin điện tử Hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An tại địa chỉ: dichvuhotrodoanhnghiep.enghean.vn và ký kết thỏa thuận với các đơn vị để triển khai các dịch vụ tiện ích cho doanh nghiệp.

Nhiều tiện ích cho doanh nghiệp

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Thanh Lê

Dự buổi lễ có đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Ảnh: Thanh Lê

Là cơ quan tham mưu tổng hợp về phát triển kinh tế - xã hội nói chung và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển nói riêng, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh, trong đó một trong những giải pháp mà sở đặc biệt chú trọng triển khai thực hiện là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, đăng ký kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp.

Đặc biệt từ tháng 6/2018, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức xây dựng và đến nay hoàn thành Cổng thông tin điện tử Hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An với nhiều giải pháp tiện ích như: chọn số tài khoản ngân hàng để đưa vào hồ sơ thành lập doanh nghiệp, khắc dấu cho doanh nghiệp sau khi có mã số thuế và nhận, trả kết quả tại nhà cho doanh nghiệp.

Nếu không dùng tiện ích trên cổng thông tin điện tử thì doanh nghiệp phải làm 3 lần đi làm thủ tục đăng ký kinh doanh (thành lập doanh nghiệp, thông báo tài khoản ngân hàng và thông báo mẫu dấu), nếu dùng tiện ích trên cổng thông tin điện tử thì doanh nghiệp chỉ cần phải làm 1 lần đi làm thủ tục đăng ký kinh doanh.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Độ

Khai trương Cổng thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp. Ảnh Thanh Lê
Các đại biểu cắt băng khai trương Cổng thông tin điện tử Hỗ trợ doanh nghiệp. Ảnh: Thanh Lê

Với dịch vụ trả kết quả tại nhà, trụ sở chính của doanh nghiệp, khi nhận kết quả thủ tục hành chính và đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào hệ thống, sau đó sẽ được Bưu điện nhận và giao kết quả tại nhà. Tiện ích này sẽ tăng tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

“Cùng với các tiện ích nêu trên, thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan triển khai thêm dịch vụ hỗ trợ tư vấn, trả lời trực tuyến, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp và nhà đầu tư thông qua Cổng thông tin điện tử này” - ông Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh khẳng định.

Góp phần cải thiện môi trường đầu tư

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh, năm 2019 tỉnh xác định là năm tăng tốc, bứt phá, khơi thông và tạo thêm các động lực tăng trưởng. Do vậy, quan điểm chỉ đạo đối với các cấp, các ngành rất quyết liệt, nhiều giải pháp đã được đề ra, giải pháp có tính đột phá, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2019 được xác định là tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.

Vì vậy, năm 2019 được tỉnh Nghệ An chọn là “Năm cải cách hành chính”, nhằm tạo bước thay đổi mạnh mẽ môi trường hành chính công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.

Một trong những giải pháp trọng tâm mà tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện trong năm 2019 là triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước, góp phần tiết kiệm thời gian trong điều hành, chỉ đạo; tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp; công khai minh bạch thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh; hạn chế việc người dân và doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần, phải tiếp cận trực tiếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; hạn chếnhũng nhiễu, tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục, hồ sơ; khai thác có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ cao…

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý

Để phát huy hiệu quả của Cổng thông tin điện tử Hỗ trợ doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đề nghị: Sở Kế hoạch và Đầu tư cần tiếp tục tập trung cao hơn nữa vào việc đẩy mạnh cải cách hành chính, thường xuyên cập nhật các tiện ích trên Cổng thông tin điện tử; phối hợp với các ngành, các cấp, cơ quan thông tấn báo chí và cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân và doanh nghiệp hiểu rõ, sử dụng rộng rãi được các dịch vụ tiện ích trên Cổng thông tin điện tử.

Giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ảnh: Thanh Lê
Giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ảnh: Thanh Lê

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đối với các tổ chức tín dụng, Bưu điện tỉnh, các đơn vị liên quan và cộng đồng doanh nghiệp phối hợp với với Sở Kế hoạch và Đầu tư cung cấp các dịch vụ tiện tích để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân đạt kết quả cao hơn...

Việc khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp là một trong những hoạt động chào mừng Hội nghị Xúc tiến đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019 sắp tới của tỉnh Nghệ An.

Tại buổi lễ, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã triển khai ký kết thỏa thuận với các đơn vị để triển khai các dịch vụ tiện ích cho doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử tại địa chỉ: dichvuhotrodoanhnghiep.enghean.vn.
Ký kết Sở Kế hoạch Đầu tư và
Ký kết giữa Sở Kế hoạch Đầu tư và các đơn vị tín dụng, bưu điện. Ảnh: Thanh Lê

Tin mới