Nghệ An: Khai trương gian hàng giới thiệu sản phẩm sạch của các HTX

(Baonghean.vn) - Sáng 8/8, tại Liên minh HTX tỉnh, Liên hiệp HTX Sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn Nghệ An tổ chức lễ ra mắt và khai trương gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm Xanh Mart Vinh.

Dự lễ ra mắt có các đồng chí: Nguyễn Đức Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh HTX Việt Nam; Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở: Nông nghiệp - PTNT, Tài chính, Chi cục Phát triển HTX, Khoa học - Công nghệ, Tài nguyên - Môi trường, Kế hoạch - Đầu tư, Công thương, Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Nông dân, Liên hiệp Hội Phụ nữ, Tỉnh đoàn và một số HTX trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ ra mắt và khai trương gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm Xanh Mart đồng chí Lê Phúc Ân - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh khẳng định: Sự ra đời của Liên minh HTX sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn Nghệ An là bước ngoặt, minh chứng cho sự cần thiết phải liên kết giữa các HTX từ sản xuất đến tiêu thụ. 

Toàn cảnh buổi ra mắt. Ảnh: Xuân Hoàng
Toàn cảnh buổi ra mắt. Ảnh: Xuân Hoàng

Đẩy mạnh việc hình thành và triển khai các liên hiệp HTX, HTX kiểu mới là yếu tố nền tảng quan trọng trong đột phá tái cơ cấu nền nông nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh của nông nghiệp và nâng cao thu nhập bền vững cho nông dân.

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến, cho rằng: Sự ra đời của liên hiệp HTX Sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn Nghệ An là góp phần vào sự phát triển của nông nghiệp địa phương. Hoạt động của Lieen hiệp HTX nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho các xã viên, tạo các mặt hàng nông sản sạch, an toàn cho người tiêu dùng. Vì vậy, Liên hiệp HTX cần phối hợp tốt để cùng nhau phát triển, đó là xu hướng tất yếu của HTX hiện nay. Ảnh: Xuân Hoàng
Dự và phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng: Sự ra đời của liên hiệp HTX Sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn Nghệ An là góp phần vào sự phát triển của nông nghiệp địa phương. Hoạt động của Liên hiệp HTX nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho các xã viên, tạo các mặt hàng nông sản sạch, an toàn cho người tiêu dùng. Vì vậy, Liên hiệp HTX cần phối hợp tốt để cùng nhau phát triển, đó là xu hướng tất yếu của HTX hiện nay. Ảnh: Xuân Hoàng

Đây là tiền đề để xây dựng thêm nhiều chuỗi liên kết sản xuất, giảm thiểu tình trạng hàng hóa nông sản sản xuất không được giám sát về chất lượng cũng như giảm thiểu tình trạng sản xuất được mùa rớt giá, đem lại nhiều lợi ích cho người sản suất và người tiêu dùng.

Đồng chí Nguyễn Đức Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực liên minh HTX Việt Nam cùng các đại biểu tham quan cửa hàng
Đồng chí Nguyễn Đức Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực liên minh HTX Việt Nam (người mặc áo xanh) cùng các đại biểu tham quan cửa hàng giới thiểu sản phẩm Xanh Mart tại số 13 - Nguyễn Sỹ Sách.

Liên hiệp HTX Sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn Nghệ An hiện gồm có các HTX: HTX Nam Xuân Xanh - Nam Đàn; HTX Nông nghiệp Nam Sơn - Quỳnh Lưu, HTX Nông nghiệp Thanh Văn - Thanh Chương; HTX cam Xuân Phú - Quỳ Hợp... là những HTX tổ chức và hoạt động theo Luật HTX 2012 là những HTX làm tốt khâu dịch vụ phục vụ đầu vào hỗ trợ sản xuất cho thành viên ngày được nâng lên, cùng nhau phát huy thế mạnh của từng đơn vị, tạo thành chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ.

Gian hàng hiện có hơn 60 mặt hàng chủ yếu sản xuất trong tỉnh. Ảnh: Xuân Hoàng
Gian hàng hiện có hơn 60 mặt hàng chủ yếu sản xuất trong tỉnh. Ảnh: Xuân Hoàng

Đồng chí Nguyễn Đức Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh HTX Việt Nam nhấn mạnh: Sự ra đời của Liện hiệp HTX Sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn Nghệ An là sự phát triển tất yếu của sản xuất nông nghiệp hiện nay. Bởi người tiêu dùng đang đặc biệt quan tâm đến sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn. Do vậy, Liên hiệp HTX cần phải liên kết, phát huy thế mạnh của từng đơn vị, bổ sung cho nhau tạo thành chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ.

Đây là cơ hội để người dân thành phố, người dân trong tỉnh và cả ngoài tỉnh tiếp cận với các mặt hàng nông sản sạch, an toàn thông qua Liên hiệp HTX này./.

Xuân Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới