Nghệ An khai trương thêm gian hàng "tự hào hàng Việt Nam"

(Baonghean.vn) - Sáng 20/12, tại xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, Sở Công Thương Nghệ An khai trương điểm bán hàng Việt. Đây là mô hình thí điểm thứ ba về điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Cắt băng khai trương điểm bán hàng tự hào hàng Việt tại Nghĩa Lâm, Nghĩa Đàn. Ảnh: Việt Phương

Cắt băng khai trương điểm bán hàng tự hào hàng Việt tại xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn. Ảnh: Việt Phương

Điểm bán hàng này có nhiều sản phẩm nông sản “Phủ Quỳ” của miền Tây xứ Nghệ được trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng và du khách khi về Nghĩa Đàn tham quan cánh đồng hoa hướng dương.

Các mặt hàng nông sản đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả hợp lý, được nhân dân tin dùng như mật mía làng Găng, tinh bột nghệ, cam, cà gai leo, tương Nam Đàn...

Phát biểu tại lễ khai trương điểm bán hàng Việt, bà Võ Thị An - Phó giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh, gian hàng “Tự hào hàng Việt Nam” có quy mô không lớn, song đây cũng là một hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh góp phần thúc đẩy và thực hiện tốt “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Qua đó, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh sẽ có nhiều cơ hội được tiếp xúc với nhiều sản phẩm có chất lượng tốt do chính những doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Các đại biểu tham quan gian hàng. Ảnh Việt Phương

Các đại biểu tham quan gian hàng. Ảnh Việt Phương

Hoạt động này nhằm mục đích đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, tạo điều kiện cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng. Qua đó, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về thương mại trên địa bàn tỉnh, trước hết là hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi kinh doanh trái phép, bảo vệ người tiêu dùng, người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.

Đây cũng là dịp tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân và doanh nghiệp trong tỉnh Nghệ An biết và quan tâm đến Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị.

Tin mới