Nghệ An: Khám, tư vấn sức khỏe sinh sản cho công nhân khu công nghiệp

(Baonghean.vn) - Sáng 14/6, Chi cục Dân số - KHHGĐ tổ chức khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 công nhân ở Công ty may Minh Anh – Kim Liên (Khu công nghiệp Bắc Vinh, Thành phố Vinh).

Tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng tham gia chương trình
Tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng tham gia chương trình

Đây là nội dung nằm trong kế hoạch triển khai  Mô hình "Cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phương tiện tránh thai cho công nhân tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An" năm 2016 với các hoạt động như truyền thông, vận động, tư vấn, nói chuyện chuyên đề, cấp, phát thuốc miễn phí; cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và phương tiện tránh thai cho công nhân.

Mô hình này bắt đầu triển khai từ đầu năm 2014 và Nghệ An là một trong 3 địa phương đầu tiên của cả nước được triển khai thí điểm.

Siêu ấm, xét nghiệm cho công nhân tại chương trình Hỗ trợ cong nh
Cán bộ Trung tâm Sức khỏe sinh sản tỉnh làm siêu âm, xét nghiệm cho công nhân

Trong năm 2016,  chương trình được thực hiện tại 4 đơn vị là Công ty cổ phần Minh Trí, Công ty cổ phần May Minh Anh Kim Liên (Thành phố Vinh); Công ty cổ phần Dệt may Hoàng Thị Loan (Nam Đàn) và Xí nghiệp may thêu xuất khẩu Khải Hoàn (Anh Sơn) với gần 1.500 công nhân được tư vấn, khám, sức khỏe miễn phí. Toàn bộ kinh phí thực hiện được huy động từ nguồn ngân sách địa phương.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới