Nghệ An khẩn trương rà soát lao động từ Trung Quốc quay lại làm việc

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các sở, ngành liên quan rà soát tất cả người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc trong vòng 14 ngày để thực hiện cách ly.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa vừa giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát lao động, chuyên gia tại các cơ sở sản xuất công nghiệp, năng lượng, thương mại trên địa bàn tỉnh về Trung Quốc nghỉ Tết chưa trở lại làm việc.

Các đơn vị có nhiệm vụ thống kê số lượng lao động, chuyên gia làm việc tại các cơ sở công nghiệp, năng lượng, thương mại trên địa bàn tỉnh đã về các vùng có dịch ở Trung Quốc nghỉ Tết và chưa trở lại Việt Nam. Đồng thời đánh giá mức độ ảnh hưởng tới hoạt động của đơn vị.

Khai báo y tế tại cửa khẩu Nậm Cắn.
Khai báo y tế tại cửa khẩu Nậm Cắn. Ảnh: Lâm Chánh

Ngoài ra, Sở Công Thương còn có trách nhiệm phối hợp với các ngành liên quan làm việc với chủ đầu tư các dự án, cơ sở công nghiệp, năng lượng, thương mại trên địa bàn có lao động, chuyên gia đã về các vùng có dịch ở Trung Quốc nghỉ Tết chưa trở lại Việt Nam. Đề nghị các đơn vị làm việc, thống nhất với các đối tác để các lao động, chuyên gia này tạm thời chưa quay trở lại Việt Nam cho đến khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị có phương án bố trí lực lượng thay thế và phương án sản xuất kinh doanh phù hợp, không để ảnh hưởng lớn đến các dự án và hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Trường hợp có vướng mắc, đề nghị các đơn vị báo cáo ngay tới UBND tỉnh và các cơ quan chức năng để có biện pháp hướng dẫn, tháo gỡ kịp thời.

Trước đó, chiều 4/2, UBND tỉnh cũng có công văn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trực thuộc và đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long giao Sở Y tế, các sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao chỉ đạo đảm bảo cung cấp đủ vật tư, trang thiết bị cho công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền liên quan; kịp thời tham mưu, báo cáo UBND tỉnh (định kỳ hoặc đột xuất) về tình hình dịch bệnh để xem xét, xử lý theo đúng quy định hiện hành.

UBND tỉnh Nghệ An cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan thực hiện việc cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày; rà soát tất cả người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc trong vòng 14 ngày để thực hiện các biện pháp cách ly. Cùng với đó, huy động các nguồn lực để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo phục vụ việc cách ly. Khi có trường hợp mắc bệnh phải công bố dịch ngay; thực hiện việc học sinh, sinh viên nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tập thể, tập trung đông người, các lễ hội theo chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ.

Tin mới