Nghệ An khánh thành 3 tàu cá vỏ sắt đầu tiên cả nước đóng theo Nghị định 17

(Baonghean.vn) - Đây là những tàu cá có công suất trên 1.330 CV, tổng chi phí mỗi tàu gần 24 tỷ đồng, được trang bị rất hiện đại.
Chiều 18/10, tại cảng cá Quỳnh Lập, UBND xã Quỳnh Lập và các chủ tàu đã tổ chức lễ khánh thành 3 tàu vỏ sắt đầu tiên của cả nước được đóng theo Nghị định 17. Ba tàu cá được bàn giao đợt này là tàu NA 98828 TS của anh Lê Hội Hưng; NA 98829 TS của anh Nguyễn Văn Hòa; NA 98699 TS của anh Nguyễn Văn Mười.
Đây là những tàu cá có công suất trên 1.330 CV, tổng chi phí gần 24 tỷ đồng mỗi tàu, được trang bị rất hiện đại. Khi nạp đủ nhiên liệu, tàu có thể đánh bắt ngoài khơi khoảng 1 tháng và giảm được 2-3 nhân công so với tàu cá thông thường.
Việc khánh thành 3 con tàu đã nâng tổng số tàu công suất lớn khai thác xa bờ của xã Quỳnh Lập lên 147 tàu. Sản lượng khai thác hải sản bình quân của xã đạt 35.000 tấn/năm. 
ảnh Thanh Thủy
Tàu được trang bị máy móc hiện đại. Ảnh Thanh Thủy  

Nghị định số 17/2018/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7 tháng 7 năm 2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.

Theo Nghị định 17, những chủ tàu và sở hữu tàu khai thác hải sản xa bờ hoặc tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản xa bờ có tổng công suất máy chính từ 800 CV trở lên sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ một lần. Căn cứ vào Nghị định này thì 3 tàu cá của TX. Hoàng Mai sẽ được hỗ trợ 35% giá trị đầu tư đóng mới nhưng không quá 8 tỷ đồng/tàu.

Hiện thị xã Hoàng Mai có 5 tàu được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xét duyệt, trong đó có 3 tàu đã hoàn thành và 2 tàu đang hoàn thiện thủ tục hồ sơ. 

Theo Nghị định 17, những chủ tàu và sở hữu tàu khai thác hải sản xa bờ hoặc tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản xa bờ có tổng công suất máy chính từ 800 CV trở lên sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ một lần. Căn cứ vào Nghị định này thì 3 tàu cá của Hoàng Mai sẽ được hỗ trợ 35% giá trị đầu tư đóng mới nhưng không qua 8 tỷ đồng/tàu. Hiện thị xã Hoang Mai có 5 tàu được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xét duyệt, trong đó có 3 tàu đã hoàn thành và 2 tàu đang hoàn thiện thủ tục hồ sơ. Ảnh: Thanh Thủy
Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai trao tặng cờ Tổ quốc cho các chủ tàu. Ảnh: Thanh Thủy

Tại lễ khánh thành, lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đã trao tặng cờ Tổ quốc cho các chủ tàu, chúc mừng và động viên ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, làm giàu cho gia đình và quê hương, góp phần giữ vững chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. 

Tin mới