Nghệ An: Khánh thành “Con đường tri ân” 2 liệt sỹ hy sinh trong vụ rơi máy bay quân sự

(Baonghean.vn) - Sáng 8/12, UBND huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã tổ chức lễ khánh thành “Con đường tri ân” các anh hùng liệt sĩ của Sư đoàn 371- Quân chủng Phòng không - Không quân.
 Sau sự cố máy bay Quân sự Su-22U rơi, 2 phi công bay huấn luyện hy sinh tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) ngày 26/7/2018, chính quyền và nhân dân địa phương đã tổ chức xây dựng các công trình tưởng nhớ, tri ân 2 liệt sỹ.
Lễ cắt băng khánh thành
Lễ cắt băng khánh thành "Con đường tri ân" tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên (Nghĩa Đàn). Ảnh: Minh Thái
 Người dân làng Dừa đã hiến hơn 1ha đất, 50 cây lát hoa, hàng trăm cây keo lai để xây miếu thờ  liệt sỹ Đại tá Phạm Giang Nam và Thượng tá Khuất Mạnh Trí. Đặc biệt, huyện Nghĩa Đàn đã huy động lực lượng quân sự, công an và nhân dân làng Dừa đóng góp hàng nghìn công san lấp, mở tuyến đường có chiều dài 2,2 km, chiều rộng 3m và đổ bê tông dày 20cm lên miếu thờ 2 liệt sỹ.
"Con đường tri ân" dài 2,2km đã được hoàn thành. Ảnh: Minh Thái
"Con đường tri ân" dài 2,2km đã được hoàn thành. Ảnh: Minh Thái

Tại buổi lễ khánh thành các công trình, Đại diện Sư đoàn 371 và thân nhân các anh hùng liệt sỹ bày tỏ niềm xúc động trước những tình cảm mà cán bộ, nhân dân làng Dừa, xã Nghĩa Yên và huyện Nghĩa Đàn đã dành cho 2 liệt sỹ.

Tin mới