Nghệ An: Khen thưởng học sinh đạt giải Nhất cuộc thi học tập và làm theo Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Sau cuộc thi này, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng mong muốn sẽ lan tỏa thêm nhiều tấm gương học sinh chăm chỉ, gương mẫu, luôn nỗ lực và phấn đấu trong học tập và rèn luyện, trở thành những học sinh phát triển toàn diện.

Sáng 18/12, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ trao thưởng cho em Đậu Huy Minh - giải Nhất cuộc thi "Tuổi trẻ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019 và gặp mặt các học sinh dự thi chọn Học sinh giỏi năm học 2019 - 2020.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Mỹ Hà
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Mỹ Hà

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì, Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức và được tổ chức theo hình thức trực tuyến dành cho 3 đối tượng là học sinh, sinh viên và giáo viên, cán bộ quản lý, đoàn viên.

Sau 6 tháng triển khai, vượt qua gần 500.000 lượt thí sinh dự thi, em Đậu Huy Minh - học sinh lớp 12A2, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu là 1 trong 3 thí sinh xuất sắc, được trao giải Nhất.

Trước đó, Đậu Huy Minh cũng là học sinh toàn diện khi nhiều năm liên tục là học sinh giỏi xuất sắc, đạt nhiều giải cao từ bậc tiểu học đến THPT. Riêng trong năm lớp 10, lớp 11, Đậu Huy Minh cũng đã xuất sắc đạt giải Đặc biệt cuộc thi “Giao thông học đường” do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. 

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành tặng giấy khen cho em Đậu Huy Minh. Ảnh: Mỹ Hà
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành tặng Giấy khen cho em Đậu Huy Minh. Ảnh: Mỹ Hà

Với những thành tích xuất sắc trên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng Giấy khen cho em Đậu Huy Minh. Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, GS.TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, lối sống văn hóa cho học sinh, sinh viên gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ quan trọng tại các nhà trường. Qua đó, cũng nhằm xây dựng trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện, xây dựng văn hóa trường học.

Trong bối cảnh đó, việc em Đậu Huy Minh đạt được thành tích cao tại Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một minh chứng rõ rệt nhất để việc thực hiện các chỉ thị đi vào cuộc sống, vào các nhà trường. Từ thành công của em Huy Minh, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng mong muốn sẽ lan tỏa thêm nhiều tấm gương học sinh chăm chỉ, gương mẫu, luôn nỗ lực và phấn đấu trong học tập và rèn luyện, trở thành những học sinh phát triển toàn diện.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng cho các đội tuyển. Ảnh: Mỹ Hà
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng cho các đội tuyển. Ảnh: Mỹ Hà

Cũng tại buổi lễ này, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã động viên các thí sinh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu chuẩn bị bước vào kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia theo kế hoạch sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12/2019. Đồng thời khen thưởng cho 11 đội tuyển và 2 học sinh Vũ Đức Vinh và Hoàng Phan Hữu Đức được đặc cách vào vòng 2 của đội tuyển Quốc gia chọn tham dự đội tuyển thi học sinh giỏi quốc tế.

Tin mới