Nghệ An: Khởi tố 2 đối tượng bảo kê máy gặt lúa

(Baonghean.vn) -Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là tiếp cận những chủ máy gặt từ nơi khác đến rồi đe dọa, uy hiếp. Nhiều chủ máy gặt vì muốn yên ổn làm ăn nên đã “nộp” cho Cường và Sỹ số tiền mà nhóm này yêu cầu là 2 triệu đồng/máy.

Ngày 19/6, Công an huyện Thanh Chương vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phan Văn Sỹ (SN 1986, trú tại xóm Mới, xã Thanh Nho) và Nguyễn Hùng Cường (SN 1975, trú tại xóm 7, xã Cát Văn) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Thanh Chương liên tiếp nhận được nhiều phản ánh của các chủ máy gặt lúa về việc bị một nhóm đối tượng trên địa bàn xã Thanh Nho và các xã lân cận dùng hung khí đe dọa đòi tiền bảo kê, bắt ép phải gặt và trả tiền cho chúng.

Hai đối tượng bảo kê máy gặt. Ảnh: Tân Kỳ
Hai đối tượng bảo kê máy gặt. Ảnh: Tân Kỳ
Vào cuộc điều tra, danh tính các đối tượng đã được làm rõ, trong đó Phan Văn Sỹ và Nguyễn Hùng Cường được xác định là 2 kẻ cầm đầu.

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là tiếp cận những chủ máy gặt từ nơi khác đến rồi đe dọa, uy hiếp. Nhiều chủ máy gặt vì muốn yên ổn làm ăn nên đã “cống nộp” cho Cường và Sỹ số tiền mà nhóm này yêu cầu là 2 triệu đồng/máy.

Vào ngày 4/6, khi Sỹ và Cường đang làm luật thu tiền bảo kê của chủ máy N.H.H. tại 1 cánh đồng trên địa bàn huyện Thanh Chương với giá 1,8 triệu đồng, thì bị Công an huyện Thanh Chương ập đến bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng thừa nhận hành vi của mình và khai từ đầu mùa gặt lúa cho đến nay, đã uy hiếp, bắt hàng chục chủ máy gặt phải nộp tiền. Nếu chủ máy không đồng ý thì 2 đối tượng sẽ gọi đàn em uy hiếp, đánh đập.

Hiện, Công an huyện Thanh Chương đang hoàn tất thủ tục để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Tin mới