Nghệ An: Khởi tố đối tượng lừa xin việc, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn)- Thấy Bệnh viện đa khoa Cửa Đông (ở thành phố Vinh) mở rộng khuôn viên, Nguyễn Thị Thảo tung tin là sẽ xin cho những người cần việc làm vào làm việc tại bệnh viện này. Đối tượng đã chiếm đoạt 41,2 triệu đồng của 8 người nhẹ dạ ở huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh.

Chiều 8/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc cho biết: đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 60 ngày đối với Nguyễn Thị Thảo (SN 1978), trú tại phường Hưng Dũng, thành phố Vinh để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thị Thảo. Ảnh: N.T
Đối tượng Nguyễn Thị Thảo. Ảnh: N.T

Trước đó, cuối tháng 11/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc nhận được đơn tố cáo của nhiều người dân ở xã Nghi Thạch cùng nội dung là đã bị Nguyễn Thị Thảo ở phường Hưng Dũng, thành phố Vinh lừa đảo xin cho người nhà vào làm việc tại Bệnh viện đa khoa Cửa Đông.

Sau khi thu thập chứng cứ, ngày 4/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc đã ra lệnh bắt để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thảo.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Thảo khai nhận: Từ tháng 5/2017, Thảo thấy Bệnh viện đa khoa Cửa Đông ở thành phố Vinh mở rộng khuôn viên, đối tượng cho rằng bệnh viện này sẽ tuyển dụng thêm nhân viên phục vụ, liền tung tin sẽ xin cho những người cần việc làm vào làm việc tại đây.

Trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 7/2017, Nguyễn Thị Thảo đã nhận tiền và hồ sơ (bao gồm bản phô tô giấy CMND, bản sao hộ khẩu) của 8 người có nhu cầu được làm việc tại Bệnh viện đa khoa Cửa Đông.

Trong đó có 4 người ở xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc và 4 người ở xã Nghi Đức, thành phố Vinh, được Thảo hứa xin cho vào làm tại bệnh viện với các công việc như: hộ lý, nhân viên quét dọn vệ sinh, trông giữ xe, nhân viên khoa dược.

Nguyễn Thị Thảo đã lừa và lấy của 8 người này số tiền 41,2 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Còn hồ sơ của họ, Thảo cất giữ mà không nộp vào Bệnh viện đa khoa Cửa Đông. Chờ mãi không thấy hồi âm và biết bị lừa, nhiều người đã làm đơn tố cáo Thảo, gửi đến cơ quan điều tra.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. Công an huyện Nghi Lộc đề nghị có ai bị Nguyễn Thị Thảo lừa đảo như trên, hãy đến cơ quan điều tra để trình báo.

Nhật Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới