Nghệ An không tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải và đạt điểm cao năm học 2020 – 2021

(Baonghean.vn) - Quyết định được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid -19 diễn biến phức tạp.

Ngày 13/8, UBND tỉnh có Văn bản số 5798/UBND – VX về việc không tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải và đạt điểm cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đây là hoạt động ý nghĩa được tỉnh Nghệ An duy trì 11 năm nay với ý nghĩa để tôn vinh những học sinh có thành tích xuất sắc tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, học sinh đạt giải tại các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế. Bên cạnh đó, lễ tuyên dương cũng vinh danh những học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Tuy nhiên, năm nay, do tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và cả nước đang diễn biến phức tạp nên Nghệ An quyết định không tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia và học sinh đạt điểm cao năm học 2020 – 2021.

Lễ tuyên dương là hoạt động ý nghĩa được tỉnh Nghệ An duy trì nhiều năm nay. Ảnh: MH.
Lễ tuyên dương là hoạt động ý nghĩa được tỉnh Nghệ An duy trì nhiều năm nay. Ảnh: M.H

Tuy nhiên, dù lễ tuyên dương không được tổ chức nhưng tỉnh vẫn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì với Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh để chọn 35 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, các nhóm học sinh được khen thưởng (các tổ hợp môn và điểm thi được quy về theo các khối thi truyền thống: A, A1, B, C, D, trong đó, không có môn thi nào có điểm xét tốt nghiệp dưới 5 điểm) để chọn 5 em xuất sắc nhất/1 khối thi (nếu xếp thứ 5 có nhiều em bằng điểm nhau thì cho phép lấy tất cả). Đồng thời xem xét để chọn 5 em học sinh dân tộc ít người có điểm liền kề em cao thứ 5 trong các khối thi để khen thưởng.

Năm nay, tỉnh cũng bổ sung đối tượng khen thưởng là: Học sinh đạt giải tại các cuộc thi kỹ thuật, học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp cấp quốc gia.

Mức kinh phí khen thưởng áp dụng mức kinh phí theo quy định tại Nghị quyết số 11/20218/NQ – HĐND ngày 12/12/2018 của HĐND tỉnh về chính sách khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế, khu vực,  quốc gia và cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Năm học này Nghệ An nhiều học sinh đạt giải cao tại các cuộc thi Olympic khu vực và quốc tế. Ảnh: MH.
Năm học này Nghệ An có nhiều học sinh đạt giải cao tại các cuộc thi Olympic khu vực và quốc tế. Ảnh: M.H

Liên quan đến nội dung này, theo tổng hợp ban đầu, trong năm học này  tỉnh Nghệ An có 81 học sinh đạt giải quốc gia, trong đó, có 7 giải Nhất. Ngoài ra, học sinh Nghệ An đã đạt 5 huy chương quốc tế (1 Huy chương Vàng Olympic Tin học Châu Á- Thái Bình Dương, 1 Huy chương Bạc Olympic Vật lý Châu Á, 1 Huy chương Bạc Olympic Vật lý quốc tế và 2 Huy chương Bạc Olympic Tin học quốc tế).

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Nghệ An có 1 Thủ khoa toàn quốc khối C và nhiều thí sinh đạt Á khoa và thí sinh điểm cao nằm trong tốp đầu cả nước.

Tin mới