Nghệ An không xảy ra tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Lực lượng chức năng ở Nghệ An đã xử phạt gần 900 trường hợp vi phạm.

Chiều 4/9, Phòng CSGT (PC08, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, trong 3 ngày nghỉ dịp lễ Quốc khánh (từ 1/9 đến 3/9), trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Nghệ An ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông và các trường hợp đột xuất khác. Thống kê của CSGT cho hay, tronng 3 ngày này, tại Nghệ An không xảy ra tai nạn giao thông.

Lực lượng CSGT tổ chức 273 ca tuần tra, kiểm soát, lập biên bản hành chính 896 trường hợp. Trong đó, 254 trường hợp là người điều khiển xe ôtô (xe khách: 74, xe tải: 134, xe con: 46); 642 trường hợp là xe mô tô - gắn máy. Nhà chức trách đã tạm giữ 10 xe ô tô, 138 mô tô - xe máy; đồng thời ra quyết định xử phạt 702 trường hợp, chuyển kho bạc gần 420 triệu đồng.

Cảnh sát giao thông TP. Vinh xử lý các đối tượng vi phạm quy định pháp luật khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Ảnh tư liệu
Cảnh sát giao thông TP. Vinh xử lý các đối tượng vi phạm quy định pháp luật khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Ảnh tư liệu
Theo lãnh đạo PC08, trong số này có hơn 300 trường hợp bị xử phạt vì lỗi người ngồi trên xe mô tô - xe máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm; 87 trường hợp điều khiển phương tiện cơ giới không có GPLX; 51 trường hợp không có giấy chứng nhận đăng ký xe; 10 trường hợp chở quá số người quy định; 20 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn; 22 trường hợp dừng, đỗ sai quy định; 19 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và 30 trường hợp chạy quá tốc độ quy định.

Thống kê trên toàn quốc cho thấy, 3 ngày nghỉ lễ này cả nước xảy ra 83 vụ tai nạn giao thông, làm chết 46 người và 53 người khác bị thương./.

Tin mới