Nghệ An: Không xảy ra tình trạng quá tải ở bến xe, ga tàu sau nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Sau kỳ nghỉ lễ dài ngày nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến. Tuy nhiên, với nhiều loại hình vận tải hành khách, người dân Nghệ An không quá lo lắng về vấn đề này.

Ngoài lượng xe cá nhân tăng mạnh, năm nay, sự lựa chọn của khách hàng đối với các loại hình vận tải khá đa dạng và phong phú.   

Để đáp ứng nhu cầu di chuyển cho người dân, các bến xe, ga tàu ở Vinh đã tăng chuyến, mở tuyến, vậy nên không còn tình trạng ùn ứ, quá tải như nhiều năm trước.

Tại bến xe Vinh, trong những ngày qua, hơn 300 đầu xe hoạt động hết công suất phục vụ nhu cầu của hành khách sau dịp nghỉ lễ dài ngày. Trong đó nhiều nhất là các loại xe khách từ 24 chỗ trở lên chạy tuyến Vinh - Hà Nội; Vinh - Hải Phòng... 

rjhurtu
Hiện tại Bến xe Vinh đang quản lý hơn 300 đầu xe phục vụ cho nhu cầu đi lại của hành khách. Ảnh: T.Q

Đặc biệt, kể từ tối 2/5, bến xe Vinh đã huy động hơn chục xe chạy tăng cường các chuyến ngoại tỉnh, đáp ứng nhu cầu vận tải lên tới hơn 7.000 lượt khách/ngày.

Theo ông Vũ Hoàng Huynh - Trưởng bến xe Vinh, so với cùng kỳ các năm trước, lượng xe phục vụ nhu cầu khách sau ngày nghỉ lễ đã chấm dứt tình trạng quá tải. Một mặt nhờ làm tốt công tác quản lý, mặt khác các doanh nghiệp và các xe hợp đồng cũng chủ động tăng chuyến để hoạt động đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách. Giá vé của các doanh nghiệp vận tải nhìn chung ổn định, không có tình trạng tự tiện tăng giá vé để thu lợi bất chính.

Với vận tải hành khách bằng tàu hỏa, ngoài 6 đoàn tàu cố định, ngành đường sắt đã mở thêm 11 đoàn tàu xuất phát từ Hà Nội đi các tỉnh từ Thanh Hóa, Nghệ An đến Đà Nẵng để phục vụ tối đa nhu cầu.

fdhfgth
Không khí nhộn nhịp tại ga Vinh. Ảnh: T.Q

Bên cạnh 2 loại hình vận tải thông dụng trên, có rất nhiều hình thức vận tải mới mẻ, được người dân sử dụng như như máy bay giá rẻ, taxi uber, taxi open, xe do người dân tự hợp đồng với doanh nghiệp…

Trần Quỳnh Như, sinh viên năm cuối Khoa Kinh tế và phát triển nông thôn  - Học viện Nông nghiệp Việt Nam (quê ở phường Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa) cho biết: Từ khi có dịch vụ uber cô đã cài đặt phần mềm sử dụng qua điện thoại và thường xuyên sử dụng loại hình này. Qua phần mềm của mình, Quỳnh Như có thể dễ dàng tìm kiếm taxi uber có vị trí gần và có chung tuyến đường di chuyển. Về giá cả, chỉ cần phải trả 5.000 đ cho phí đặt xe, mức giá trung bình khoảng 9.500 đ/km.

dgrdyh
Dù mới khai trương nhưng dịch vụ taxi open đang thu hút nhiều khách hàng và có chương trình giảm giá vào trong và sau kỳ nghỉ lễ. Ảnh: T.Q 

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, các hãng taxi cũng đã cải tiến hoạt động bằng dịch vụ taxi open. Sử dụng dịch vụ này khách hàng được mở tài khoản, cập nhật thông tin qua phần mềm và có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng. Mức giá cũng mềm hơn taxi thông thường. 

Tại các trường cao đẳng, đại học, việc liên hệ xe khách thời gian gần đây cũng đã thuận lợi hơn trước rất nhiều. Phan Thị Tiến, sinh viên Khoa Điều dưỡng - Trường Đại học Y khoa Huế (quê tại xã Tăng Thành, huyện Yên Thành) cho biết: Hàng năm các sinh viên vẫn đứng ra làm hợp đồng đưa - đón với các nhà xe, mức giá từ Huế về Nghệ An khoảng 250.000 - 270.000 đồng/lượt. Giá ổn định lại không lo hết chỗ nên tâm lý rất thoải mái.

dsgdfu
Với mức giá bình dân, máy bay giá rẻ đang là một lựa chọn được nhiều người dân ưu ái. Ảnh: T.Q

Hiện nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không trong vận tải hành khách ngày càng trở nên phổ biến. Trong những ngày nghỉ lễ, tại Cảng hàng không Vinh đã có gần 10.000 khách đặt vé đi và cũng khoảng 10.000 khách đặt vé đến Nghệ An. Các chuyến bay tăng tập trung chủ yếu vào đường bay nội địa: Từ Vinh đi TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng… và ngược lại./.

T.Q

TIN LIÊN QUAN

Tin mới