Nghệ An: Khuyến cáo du khách không ăn mặc, tạo dáng phản cảm tại nơi tôn nghiêm

(Baonghean.vn) - Khi đến du lịch tại Nghệ An, du khách cần tôn trọng văn hóa, phong tục bản địa; ăn mặc lịch sự, đặc biệt ở những nơi tôn nghiêm; có ý thức bảo vệ môi trường; không xâm hại các di tích văn hóa, lịch sử; không say xỉn, gây rối... Đây là những nội dung trong Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch vừa được ngành Du lịch Nghệ An ban hành.
Khoảng 5.000 tờ rơi tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử in bằng tiếng Anh nhắc nhở du khách ứng xử văn minh đã được Trung tâm Xúc tiến Du lịch Nghệ An phát miễn phí ở các khách sạn lớn, các điểm du lịch và tại các giá đựng ấn phẩm nơi công cộng như sân bay, nhà ga, bến xe…
Pano Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch đặt ở khuôn viên Đền thờ Vua Quang Trung, núi Dũng Quyết, TP. Vinh.
Pano Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch đặt ở khuôn viên Đền thờ Vua Quang Trung, núi Dũng Quyết, TP. Vinh. Ảnh: P.A
Ngoài ra, để tăng cường công tác tuyên truyền về Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã phối hợp thiết kế và xây dựng các pano tấm lớn, pano đèn led với thiết kế đẹp mắt, gần gũi với du khách tại các trọng điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: thị xã Cửa Lò, huyện Nam Đàn, TP. Vinh và các điểm du lịch như: Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn), Khu di tích Truông Bồn, Quảng Trường Hồ Chí Minh, Đền thờ Vua Quang Trung…; các điểm công cộng như; bến xe, ga tàu, Cảng hàng không quốc tế Vinh…

Cùng với việc phát miễn phí hàng ngàn tờ rơi, poster bộ quy tắc, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Nghệ An cũng xây dựng video ảnh động với các thông điệp tuyên truyền bằng song ngữ Việt - Anh. Video này sẽ được chia sẻ trên mạng xã hội, chiếu phát tại các điểm du lịch công cộng, các khách sạn lớn trên địa bàn.

Một
Một hình ảnh trong Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Nghệ An thực hiện.
Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An trên địa bàn thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Quyết định số 718/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch. 
Bô quy tắc nhằm từng bước hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch, đội ngũ quản lý và nhân viên các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch; nâng cao nhận thức của người dân Nghệ An về văn minh du lịch và góp phần tạo ấn tượng đẹp với du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh.

Bộ quy tắc nêu rõ, khi đến du lịch tại Nghệ An, du khách cần tôn trọng văn hóa, phong tục địa phương; ăn mặc lịch sự, đặc biệt ở những nơi tôn nghiêm; có ý thức bảo vệ môi trường; xếp hàng khi sử dụng các dịch vụ công cộng; giúp đỡ người lớn tuổi, người tàn tật, ưu tiên trẻ em, phụ nữ; không phá hoại các di tích văn hóa, lịch sử; không khạc nhổ, vứt rác nơi công cộng; không thể hiện tình cảm quá mức nơi công cộng; không say xỉn mất kiểm soát nơi công cộng...

Được biết, trong thời gian tới, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch với nhiều hình thức và nhiều ngôn ngữ phù hợp với các thị trường khách du lịch mà Nghệ An đang hướng đến./.

Tin mới