Nghệ An: Kiểm tra hoạt động vận tải phục vụ hành khách dịp Tết

(Baonghean.vn) - Ban chỉ đạo Vận tải Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của tỉnh đề nghị các bến xe chuẩn bị các phương án đảm bảo phương tiện và nhân lực tạo thuận lợi, an toàn cho hành khách đi lại dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Chiều 16/1, Ban chỉ đạo Vận tải Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tổ chức kiếm tra các bến xe để nắm bắt tình hình hoạt động của các phương tiện vận tải dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Qua kiểm tra trực tiếp kiểm tra tại bến xe Bắc Vinh, bến xe phía Đông và bến xe miền Trung cho thấy các bến đã thực hiện niêm yết giá vé, số xe, đường dây nóng, các tuyến xe nội tỉnh, ngoại tỉnh.

Các bến xe đã triển khai dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo công tác an ninh, phòng chống cháy nổ; hợp đồng với các doanh nghiệp sẵn sàng bố trí phương tiện khi lưu lượng khách tăng đột đột biến; thường xuyên kiểm tra phương tiện và người lái.

Kiểm tra việc niêm yết vé tại Bến xe phía Bắc. Ảnh: Lê Thanh
Đoàn kiểm tra theo dõi việc niêm yết vé tại Bến xe phía Bắc. Ảnh: Lê Thanh

Đoàn kiểm tra đề nghị các bến xe cần tăng cường kiểm tra về phương tiện và nhân lực trước khi xuất bến, không để tình trạng lái xe sử dụng rượu bia, chất kích thích khi điều khiển phương tiện, tránh tình trạng lái xe làm việc quá tải hoặc trong điều kiện sức khỏe không đảm bảo.

Các bến cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng như Công an tỉnh, Công an các địa phương, Thanh tra Sở GTVT... để giữ gìn trật tự an ninh trong khu vực bến xe; bố trí đủ nhân viên phục vụ trong thời gian cao điểm.

Kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ. Ảnh: Lê Thanh
Kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ. Ảnh: Lê Thanh

Thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra vào bến đăng ký đón trả khách, kiểm tra chất lượng phương tiện, người lái, hàng hóa, hành lý theo quy định, ngăn chặn kịp thời xe chở quá tải, hàng hóa dễ cháy nổ, hàng cấm.

Đoàn kiểm tra cũng lưu ý các bến xe cần căn cứ lưu lượng khách để triển khai bán vé và tổ chức bố trí xe, xếp khách một cách hợp lý, công bằng.

Kiểm tra giấy tờ của các lái xe. Ảnh: Lê Thanh
Kiểm tra giấy tờ của các lái xe. Ảnh: Lê Thanh

Các bến xe cần có phương án dự phòng phương tiện để điều động, không để bất cứ người dân nào lỡ xe trong dịp Tết.

Kiểm tra phòng phục vụ khách hàng của Bến xe phía Đông. Ảnh: Lê Thanh
Kiểm tra phòng phục vụ khách hàng của Bến xe phía Đông. Ảnh: Lê Thanh

Tin mới