Nghệ An: Kiểm tra việc chấp hành pháp luật của 25 công ty đa cấp

(Baonghean.vn) - Chiều 26/4/2016, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 1846/QĐ-UBND-NC về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật của 25 công ty đa cấp tại Nghệ An. 

Quyết định của UBND tỉnh chỉ đạo thành lập Đoàn kiểm tra với sự tham gia của thanh tra các Sở: Công thương, KH&CN; cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh, Chi cục ATVSTP; lãnh đạo các đội quản lý thị trường; đại diện chính quyền các huyện Quỳ Hợp, Hưng Nguyên, Đô Lương, Quỳnh Lưu, Diễn Châu, TX. Thái Hòa và thành phố Vinh.

Quyết định số
Quyết định số 1846 của UBND tỉnh.

Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 1846 sẽ do lãnh đạo Sở Công thương làm trưởng đoàn. Nhiệm vụ của đoàn được nêu rõ là: Kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các doanh nghiệp hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh; tiến hành kiểm tra và xử lý (hoặc kiến nghị xử lý) theo thẩm quyền quy định của pháp luật. Thời gian kiểm tra của đoàn là 30 ngày tính từ ngày ban hành Quyết định 1846.

Một người dân ở xã Thanh Sơn tham gia mua hàng của Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam.
Tham gia đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt Nam với hy vọng được "tri ân khủng", nhiều người dân ở xã biên giới Thanh Sơn, Thanh Chương đang rơi vào tình trạng khủng hoảng tinh thần.

Một thành viên của đoàn kiểm tra cho biết, trong 25 doanh nghiệp sẽ kiểm tra có 8 doanh nghiệp thuộc diện Bộ Công thương có văn bản chỉ đạo kiểm tra tại Công văn số 3172/BCT-CQLCT ngày 12/4/2016. Trong 8 doanh nghiệp này, có tên Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy và Công ty Cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam, là những doanh nghiệp kinh doanh đa cấp có những tai tiếng trong thời gian qua.

Nhật Lân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới