Nghệ An: Kiến nghị công an tỉnh vào cuộc vụ “Giả danh" quản lý thị trường

(Baonghean.vn) - Đây là kiến nghị của Ban Nội chính Tỉnh ủy lên Thường trực Tỉnh ủy sau buổi làm việc của Ban với Thường trực Huyện ủy Thanh Chương và Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Thanh Chương).

Buổi làm việc của Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy với Thường trực Huyện ủy Thanh Chương và Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Thanh Chương) được tổ chức ngày 7/1/2019.

Thông tin với PV Báo Nghệ An ngày 10/1/2019, đại diện của đoàn công tác Ban Nội chính Tỉnh ủy cho biết, theo báo cáo của huyện Thanh Chương, sau khi nhận được đơn của ông Vi Văn Hùng (hộ kinh doanh thuốc Nam ở bản Noong, xã Ngọc Lâm), Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Thanh Chương) đã ban hành Quyết định phân công giải quyết tin báo tố giác tội phạm và tiến hành xác minh, làm việc trực tiếp với ông Vi Văn Hùng; Đội Quản lý thị trường số 8 và các cán bộ có liên quan.

Hình ảnh camera ghi lại cho thấy nhóm người mang sắc phục quản lý thị trường đến nhà ông Vi Văn Hùng là để làm việc. Ảnh cắt từ Clip.
Hình ảnh camera ghi lại cho thấy nhóm người mang sắc phục quản lý thị trường đến nhà ông Vi Văn Hùng là để làm việc. Ảnh cắt từ Clip.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Thanh Chương) đã tiến hành tạm giữ các vật chứng có liên quan phục vụ quá trình điều tra xác minh, làm rõ vụ việc.

Đây là vụ việc được dư luận xã hội, các cơ quan báo chí đặc biệt quan tâm; mặt khác theo báo cáo của Thường trực Huyện ủy Thanh Chương thời gian qua còn tiếp nhận các thông tin phản ánh của công dân về hiện tượng các cán bộ lợi dụng hoạt động kiểm tra hành nghề y dược tư nhân tại một số cơ sở trên địa bàn có hành vi đe dọa xử phạt để nhằm mục đích nhận tiền đút lót, tiêu cực; các vi phạm có dấu hiệu tương tự như vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương.

Chiếc phòng bì đựng 6 triệu đồng do một đối tượng xưng là
Chiếc phòng bì đựng 6 triệu đồng do một đối tượng xưng là "người mới của Đội Quản lý thị trường số 8" đem đến trả cho ông Vi Văn Hùng hiện là một trong những vật chứng phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Đức Anh.

Chính vì vậy, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có báo cáo, kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy giao Công an tỉnh chỉ đạo Cơ quan CSĐT (Công an huyện Thanh Chương) chuyển tin báo tội phạm và toàn bộ hồ sơ để Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) điều tra làm rõ nhằm xử lý nghiêm các cá nhân theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, giao Thường trực Huyện ủy Thanh Chương chỉ đạo UBND huyện, Công an huyện tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện và báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các cán bộ lợi dụng hoạt động công vụ để có hành vi vi phạm pháp luật.

Tin mới