Nghệ An: Kiện toàn sắp xếp 57 Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng

(Baonghean.vn) - Chiều 22/12, UBND tỉnh tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 12 để nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng do Sở Xây dựng báo cáo.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì; cùng dự có các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên uỷ ban, lãnh đạo các sở ban ngành.

 » Cuộc họp thường kỳ UBND tỉnh Nghệ An quyên góp 35 triệu đồng Tết vì người nghèo

 » Quyết liệt thu ngân sách phấn đấu đạt 10.800 tỷ đồng năm 2016
 

Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn  Xuân Đường chủ trì cuộc họp.
Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe Dự thảo phương án kiện toàn sắp xếp Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng theo Luật xây dựng.

Hiện trên địa bàn toàn tỉnh có tổng cộng 57 Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng đang hoạt động với 6 mô hình chủ yếu gồm: Ban QLDA chuyên trách theo chuyên ngành; Ban QLDA chuyên trách theo khu vực; Ban QLDA chuyên trách một dự án, Ban QLDA kiêm nhiệm một dự án. Tổng cán bộ, nhân viên là 778 người quản lý 980 dự án. Trong đó, các sở ban ngành cấp tỉnh quản lý 25 ban, các huyện thành thị quản lý 32 ban.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Sau khi kiện toàn, Ban QLDA chuyên ngành và khu vực cấp tỉnh sẽ có 8 ban chuyên ngành và 1 ban khu vực cấp tỉnh; Ban QLDA khu vực cấp huyện có 22 ban, cụ thể mỗi huyện thị có 1 ban, riêng thành phố Vinh có 2 ban.

Về vị trí, chức năng, nhiệm vụ quyền hạn, kinh phí hoạt động, thủ tục thành lập giải thể, quy chế hoạt động của Ban QLDA chuyên ngành và khu vực thực hiện theo quy định tại Thông tư 16 của Bộ Xây dựng.

Thi công hồ chứa nước bản Mồng.
Thi công hồ chứa nước bản Mồng.

Về lộ trình kiện toàn ban QLDA, đối với các Ban QLDA đã hoạt động được giữ lại nhưng người quyết định thành lập chưa đúng thẩm quyền hoặc nhân sự còn kiêm nhiệm: tổ chức kiện toàn Ban để trình người có thẩm quyền quyết định lại theo quy định trong quý 1/2017.

Đối với các Ban thành lập mới trên cơ sở sáp nhập các ban đã có: cơ quan chủ quản các Ban nói trên phải tổ chức lập, kiện toàn đề án trình người có thẩm quyền quyết định trong quý 1/2017.

Lãnh đạo Sở Xây dựng trình bày các dự thảo.
Lãnh đạo Sở Xây dựng trình bày các dự thảo.

Tiếp đó, Sở xây dựng trình bày Dự thảo quyết định ban hành quy định phân công phân cấp quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn thay thế Quyết định 68//2013/QĐ-UBND ban hành quy định phân công, phân cấp quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Dự thảo quy định KKT Đông Nam kiểm tra công tác nghiệm thu quá trình thi công xây dựng và khi hoàn thành thi công xây dựng đối với các công trình cấp III trở xuống do Ban quản lý KKT Đông Nam cấp giấy chứng nhận đầu tư. UBND cấp huyện kiểm tra công tác nghiệm thu quá trình thi công xây dựng và khi hoàn thành thi công xây dựng đối với các công trình…

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền
Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu cho rằng việc kiện toàn các Ban QLDA đầu tư xây dựng là rất cần thiết, tuy nhiên cần có lộ trình cụ thể đối với một số trường hợp Ban QLDA kiêm một dự án nhưng dự án sắp hoàn thành.

Cuộc họp cũng đã nghe và cho ý kiến về Dự thảo quyết định ban hành quy định về xây dựng, quản lý và sử dụng nghĩa trang trên địa bàn tỉnh; Dự thảo quyết định thay thế Quyết định 92/2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh về cấp phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Dự thảo quyết định ban hành giá xây dựng mới của nhà, công trình làm cơ sở để xác định giá trị bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất năm 2017 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Tám cho rằng cần tăng cường công tác quản lý, cấp phép xây dựng trên địa bàn.
Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Tám cho rằng cần tăng cường công tác quản lý, cấp phép xây dựng trên địa bàn.

Kết luận các nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của Sở Xây dựng, các dự thảo được xây dựng trên cơ sở bám sát các quy định của Luật. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, về nội dung cấp phép xây dựng, việc phân công, phân cấp theo đặc điểm công trình, công tác hậu kiểm về chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh chặt chẽ hơn. Riêng Dự thảo phương án kiện toàn sắp xếp Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, Sở Xây dựng hoàn thiện theo ý kiến góp ý của các sở ngành, để UBND tỉnh trình thường trực Tỉnh uỷ thông qua.

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh đã tiến hành xếp loại thi đua năm 2016 cho các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Thu Huyền 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới