Nghệ An lần đầu tiên trồng sa nhân tím

(Baonghean.vn)- Sa nhân tím được biết đến là cây dược liệu có giá trị cao, sử dụng phổ biến trong Đông y. Lần đầu tiên ở Nghệ An sa nhân tím được thí điểm trồng tại huyện Quế Phong.

Nghe An lan dau tien trong sa nhan tim-hinh-anh-1
Các đoàn viên thanh niên Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt trồng sa nhân tím. Ảnh: Nguyễn Văn Sinh

Với diện tích 1ha, Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt hiện đang tiến hành trồng hơn 7.000 gốc sa nhân tím. Đây là lần đầu tiên giống cây sa nhân tím được trồng thí điểm tại Nghệ An. Mô hình là sự cụ thể hóa Đề án bảo tồn và phát triển cây dược liệu trên địa bàn do UBND huyện Quế Phong triển khai.

Nghe An lan dau tien trong sa nhan tim-hinh-anh-2
Sa nhân tím thuộc họ dong riềng rất phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng ở Quế Phong. Ảnh: Nguyễn Văn Sinh

Giống sa nhân tím được nhập về từ trung tâm nhiên cứu ứng dụng cây trồng thuộc Trường Đại học Lâm nghiệp và được trồng dưới tán rừng tại bản Na Chạng, xã Tiền Phong thuộc khu vực quản lý, bảo vệ của Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt. Mô hình được UBND huyện Quế Phong hỗ trợ giống, các đoàn viên thanh niên Khu bảo tồn Pù Hoạt được giao nhiệm vụ trồng, chăm sóc bảo vệ.

Nghe An lan dau tien trong sa nhan tim-hinh-anh-3
Sa nhân tím là cây trồng phù hợp với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng ở Quế Phong. Ảnh: Nguyễn Văn Sinh

Dự kiến, sau 2 - 3 năm trồng và chăm sóc, sa nhân tím sẽ cho thu hoạch. Hạt của nó có dược tính cao, được sử dụng nhiều trong Đông y. Nếu thành công, huyện Quế Phong và Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt sẽ nhân rộng mô hình, tạo thêm sinh kế cho người dân trên địa bàn.

Đào Tuấn  

TIN LIÊN QUAN

Tin mới