Nghệ An lên danh sách học sinh giỏi và đạt điểm cao Kỳ thi THPT 2019 để khen thưởng

(Baonghean.vn) - Lễ tuyên dương học sinh giỏi quốc tế, khu vực, học sinh giỏi quốc gia và học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 theo kế hoạch sẽ được tổ chức vào tối ngày 31/8/2019 tại Thành phố Vinh.
Năm 2019, theo hướng dẫn của UBND tỉnh thì ngoài các học sinh đạt giải cao tại các Kỳ thi Olympic Quốc tế, Khu vực; học sinh đạt học sinh giỏi Quốc gia thì tỉnh sẽ khen thưởng cho những học sinh có hộ khẩu và học tại Nghệ An, dự thi lần đầu và đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.
Cụ thể, tỉnh sẽ khen thưởng cho các học sinh có điểm thi cao nhất ở các khối A, B, C, D và A1, mỗi khối lấy 5 em. Trong trường hợp nếu đến em thứ 5 có nhiều em điểm thi bằng nhau thì sẽ thưởng tất cả các học sinh có cùng số điểm đó.
Hoàng Thị Thái Bảo - thủ khoa khối C toàn quốc. Ảnh: Mỹ Hà
Hoàng Thị Thái Bảo - thủ khoa khối C toàn quốc. Ảnh: Mỹ Hà

Ngày hôm qua (13/8),  thông qua buổi làm việc của Sở Giáo dục & Đào tạo và Ban thi đua khen thưởng tỉnh, dự kiến điểm khen thưởng sẽ lần lượt là:

Tổ hợp các môn thi khối A từ 27,95 điểm trở lên

Tổ hợp các môn thi khối A1 từ 27,85 điểm trở lên

Tổ hợp các môn thi khối B từ 27,95 điểm trở lên

Tổ hợp các môn thi khối C từ 27,75 điểm trở lên

Tổ hợp các môn thi khối D từ 27,40 điểm trở lên

Hiện, danh sách khen thưởng được dự kiến với số lượng 28 em và tiếp tục được gửi về các trường để thống kê, rà soát lại. Trong danh sách có nhiều học sinh xuất sắc là thủ khoa toàn quốc, thủ khoa các khối của tỉnh.
Trong danh sách khen thưởng có em Vũ Đức Vinh - Huy chương Bạc Olympic Toán học Quốc tế 2. Ảnh: Mỹ Hà
Trong danh sách khen thưởng có em Vũ Đức Vinh - Huy chương Bạc Olympic Toán học Quốc tế 2. Ảnh: Mỹ Hà

Đó là các em Nguyễn Thị Hà Giang (Trường THPT Kim Liên - Nam Đàn), Hồ Thị Yến Nhi (Trường THPT chuyên Đại học Vinh) - hai học sinh có điểm khối A cao nhất của tỉnh với 28,40 điểm; Lê Văn An (Trường THPT Lê Lợi -Tân Kỳ), học sinh có điểm khối B cao nhất tỉnh với 29,10 điểm; Hoàng Thị Thái Bảo (Trường THPT chuyên Phan Bội Châu), thủ khoa toàn quốc khối C với 28,75 điểm.

Ở khối D, học sinh có điểm thi cao nhất tỉnh là em Nguyễn Phương Linh (Trường THPT chuyên Đại học Vinh) với 28 điểm; khối A1 là em Đào Văn Lương (Trường THPT Phan Đăng Lưu - Yên Thành) với 28,30 điểm.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng sẽ khen thưởng cho 5 học sinh người dân tộc thiểu số có điểm kế cận mức điểm được khen thưởng. Dự kiến trong danh sách này có 3 học sinh là Trường THPT Con Cuông. Hai học sinh còn lại là học sinh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THPT DTNT số 2.

Tin mới