Nghệ An: Lợi dụng hát karaoke, lấy cắp 30 triệu đồng trong cốp xe máy của bạn thân

(Baonghean.vn)- Là bạn chơi thân với nhau nhưng quá trình hát karaoke, Toàn đã lén lấy chìa khóa xe bạn, mở cốp lấy trộm hơn 30 triệu đồng vùi dưới đống cát rồi quay vào hát như chưa có chuyện gì xảy ra.
Ngày 25/5, Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Toàn (SN 1980), trú xóm Tân An, xã An Hòa về hành vi trộm cắp tài sản. Toàn chính là thủ phạm đã gây ra vụ trộm tài sản tại quán hát Karaoke Lực Lượng trên địa bàn xã Quỳnh Ngọc vào ngày 20/5 vừa qua.
Đối tương Phạm Thị Toàn
Đối tượng Phạm Thị Toàn
Trước đó, vào hồi 16 giờ ngày 20/5, chị Lê Thị Hồng, trú tại xã Sơn Hải đến trực ban Công an huyện trình báo của về việc trong quá trình đi hát karaoke với bạn bè tại quán Lực Lượng, ở xóm 13 xã Quỳnh Ngọc đã bị kẻ gian lấy trộm 30.120.000 đồng để trong cốp xe máy. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Quỳnh Lưu đã triển khai lực lượng đến hiện trường để truy xét theo dấu vết nóng.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nghi can nhanh chóng được xác định là Phạm Thị Toàn, bạn hát cùng phòng với chị Hồng. Trước đó, trong quá trình hát, chỉ duy nhất Toàn ra ngoài đi vệ sinh. Ngoài ra, thời điểm xảy ra mất trộm là ban ngày, khu vực giữ xe khá an toàn, cốp xe không có dấu hiệu cạy phá hay móc cốp.
Tiến hành làm việc với Phạm Thị Toàn, đối tượng quanh co, chối tội. Trong khi đó, mũi công tác khác trong nỗ lực tìm kiếm tang vật của vụ án đã phát hiện số tiền 30.120.000 đồng được giấu dưới đống cát trước quán Karaoke Lực Lượng. Sau 2 giờ đấu tranh, kết hợp vận động đầu thú, Phạm Thị Toàn đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội.
Theo đó, là một chủ doanh nghiệp nên sáng 20/5, chị Lê Thị Hồng mở két cơ quan lấy 50 triệu đồng để đi giao dịch. Trưa cùng ngày, chị gặp bạn thân là Phạm Thị Toàn cùng một số người bạn khác nên cả nhóm rủ nhau đi ăn trưa và đi hát karaoke. Trong quá trình mở túi xách lấy tiền trả, chị Hồng vô tình để lộ bọc tiền và Toàn đã nhìn thấy. 
Lòng tham nổi lên, biết chị Hồng để túi tiền trong cốp xe máy, quá trình hát, lợi dụng sơ hở Toàn đã lấy chìa khóa xe của bạn xuống mở cốp, sau đó lấy toàn bộ số tiền 30.120.000 đồng (trước đó chị Hồng đã giao dịch tiền hàng và trả tiền ăn uống hết 20 triệu đồng) đem giấu vào đống cát trước quán karaoke.
Thực hiện hành vi phạm tội xong, Toàn lên phòng hát bỏ chìa khóa lại chỗ cũ và tiếp tục cuộc vui bình thường. Về phía chị Hồng, sau khi tàn tiệc vui, phát hiện mất túi tiền nên đã trình báo công an. Chỉ sau 2 giờ vào cuộc, cơ quan công an huyện Quỳnh Lưu đã tìm lại nguyên vẹn tài sản trả cho người bị hại./.
Hà Thư

Tin mới