Nghệ An: Lượng người mua khẩu trang bắt đầu tăng

(Baonghean.vn) - Hiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu mua khẩu trang y tế để phòng dịch của người dân những ngày qua tăng cao. Dù sức mua tăng, nhưng giá cả của mặt hàng này vẫn ổn định, không có hiện tượng khan hàng, sốt giá.
Sáng 6/5, rất đông người dân đi mua khẩu trang y tế tại các cửa hiệu thuốc tây. Ảnh: Thanh Phúc
Sáng 6/5, rất đông người dân đi mua khẩu trang y tế tại các cửa hiệu thuốc tây. Ảnh: Thanh Phúc

Sáng 6/5, sau thông tin Hà Tĩnh có 2 ca tái dương tính thì số người mua khẩu trang tăng cao. Tại TP.Vinh, các quầy thuốc dọc đường Nguyễn Phong Sắc có khá nhiều người mua khẩu trang y tế. Người ít mua 1 hộp, nhiều thì vài hộp, thậm chí có người mua hẳn cả thùng.

Anh Dương Xuân Hùng, chủ một tiệm làm tóc ở đường An Dương Vương (TP.Vinh) cho biết: “Sau khi đọc được thông tin về ca mắc Covid-19 ở Hà Tĩnh và biết dịch diễn biến phức tạp, tôi mua hẳn 1 thùng 30 hộp, 1.500 cái loại 3 lớp để trang bị cho nhân viên và cả khách hàng đến làm tóc”. 

Nắm bắt nhu cầu này của người dân nên các cửa hàng tạp hóa, các hiệu thuốc tây đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng phục vụ người dân.

Hiện thị trường khẩu trang đa chủng loại, giá cả dao động từ 30.000 đồng - 50.000 đồng/hộp, có những loại lên đến 350-400.000 đồng/hộp. Ảnh: Thanh Phúc
Hiện thị trường khẩu trang đa chủng loại, giá cả dao động từ 30.000 đồng - 50.000 đồng/hộp, có những loại lên đến 350 - 400.000 đồng/hộp. Ảnh: Thanh Phúc

Chị Minh Thuần, chủ một cửa hàng tạp hóa ở chợ Ga Vinh cho biết: “Những ngày qua, rất nhiều người hỏi mua khẩu trang, đặc biệt là sáng nay, sau khi nghe tin Hà Tĩnh có ca mắc thì số lượng người mua tăng gấp đôi, gấp 3 so với trước. Người dân mua lẻ cũng đông và các cơ quan, đơn vị, công ty mua theo thùng trang bị cho nhân viên cũng nhiều”.

Không chỉ ở thành phố mà ở các địa phương khác nhu cầu mua khẩu trang của người dân cũng tăng dần. Đáng ghi nhận, dù nhu cầu tăng cao song không có hiện tượng khan hiếm và tăng giá.

Theo khảo sát, khẩu trang y tế giá ổn định, dao động từ 30.000 đồng - 50.000 đồng/hộp/50 cái tùy loại 3 lớp, 4 lớp hay 5 lớp và tùy theo từng nhà sản xuất. Đa số các nhà thuốc đều niêm yết giá bán rõ ràng, bán đúng giá chứ không có hiện tượng “sốt giá” như thời điểm trước.

Khẩu trang vải cũng
Khẩu trang vải cũng "đắt hàng" khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Ảnh: Thanh Phúc

Không đủ điều kiện mua khẩu trang y tế, nhiều người chọn mua khẩu trang vải để tái sử dụng nhiều lần. Bà Nguyễn Thị Đức, một người dân ở Nam Thanh, Nam Đàn cho biết: “Dịch bệnh lần này phức tạp nên tôi mua 20 khẩu trang vải cho cả gia đình dùng để tiết kiệm chi phí. Sau mỗi lần ra ngoài về thì giặt sạch, tiệt trùng bằng nước sôi và phơi khô”.

Ngoài ra, trên thị trường cũng có những loại khẩu trang chống độc có giá 100.000 đồng/hộp/2 chiếc; khẩu trang Nhật Bản có giá 370.000 đồng/hộp… Trên chợ mạng mặt hàng khẩu trang y tế được chào bán rộng rãi và mức giá cũng tương đương ở các cửa hàng.  

Mặt hàng khẩu trang cũng được chào bán rầm rộ trên chợ online, giá cả tương đương với thị trường. Ảnh: Thanh Phúc
Mặt hàng khẩu trang cũng được chào bán rầm rộ trên chợ online, giá cả tương đương với thị trường. Ảnh: Thanh Phúc

Cùng với khẩu trang thì nhu cầu mua các sản phẩm nước rửa tay kháng khuẩn cũng tăng lên, nhưng giá bán vẫn giữ ở mức ổn định.

Trước làn sóng Covid-19 bùng phát với tốc độ lây nhiễm cao và phức tạp hơn trước, việc thực hiện “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế là cần thiết. Để đảm bảo quyền lợi của người dân, tránh để xảy ra tình trạng “găm” hàng, tự ý nâng giá như ở đợt dịch trước, các ngành chức năng cần tiếp tục tăng cường quản lý, giám sát và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm./.

Tin mới