Nghệ An: Mâu thuẫn trong đám cưới, công an xã bị đâm tử vong

(Baonghean.vn) - Cùng đến phụ giúp đám cưới, chỉ vì mâu thuẫn do mất điện, ông Hồng đã dùng dao đâm ông Lợi tử vong.

Ngày 26/5, thông tin từ xã Cát Văn, huyện Thanh Chương cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ án mạng khiến 1 người tử vong. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Lợi, hiện đang là công an viên của xã.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 25/5. Khi đó, ông Lợi đi phụ giúp đám cưới tại gia đình một người họ hàng ở xóm 8, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương. 

Sau khi mọi người ăn uống xong thì xảy ra mất điện. Lúc này, giữa ông Lợi và Nguyễn Đức Hồng (là anh em họ hàng) xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát.

Ông Lợi bị Hồng dùng dao đâm vào người, gục tại chỗ. Ngay khi phát hiện sự việc, những người có mặt trong đám cưới đã đưa ông Lợi đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông Lợi tử vong.

Điều tra bước đầu, vào khoảng 20h15 phút ngày 25/5, Nguyễn Đức Hồng đi xe máy đến đám cưới trong tình trạng uống rượu say.

Đối tượng Nguyễn Đức Hồng. Ảnh: Bảo Nguyên
Đối tượng Nguyễn Đức Hồng. Ảnh: Bảo Nguyên

Thấy Hồng dựng xe máy ở giữa lòng đường, gây cản trở, ách tắc giao thông khu vực đám cưới nên ông Lợi mới đề nghị Hồng dựng xe chỗ khác. Tuy nhiên, Nguyễn Đức Hồng không đồng ý khiến giữa 2 bên lời qua tiếng lại, dẫn đến mâu thuẫn.

Sau khi được người dân can ngăn, ông Lợi tiếp tục quay lại phụ giúp đám cưới. Riêng Nguyễn Đức Hồng lợi dụng lúc mọi người đang lo phụ giúp đám cưới đã vào nhà bếp lấy một con dao bầu, đi ra chỗ ông Lợi đứng, đâm liên tiếp vào người khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Riêng về phần Nguyễn Đức Hồng, sau khi gây ra sự việc đã tự đến trụ sở công an địa phương để đầu thú. Vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.
Trung tá Trần Văn Hùng - Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương cho biết, đơn vị đã bàn giao đối tượng Nguyễn Đức Hồng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An điều tra theo thẩm quyền.

Tin mới