Nghệ An mở 'chiến dịch' quảng bá, xúc tiến du lịch hậu Covid-19

(Baonghean.vn) - Nhằm khôi phục, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa và quốc tế đến Nghệ An, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An hậu dịch Covid-19.

Thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và Kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, với quan điểm chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép” chủ động quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đồng thời thúc đẩy các hoạt động kinh tế - xã hội phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch số 238 về Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An hậu dịch Covid-19 năm 2020.

Kế hoạch
Một trong những yêu cầu của Kế hoạch là tăng cường quảng bá hình ảnh quê hương, con người và văn hóa Nghệ An để thu hút du khách. Ảnh: Sách Nguyễn

Mục đích của Kế hoạch nhằm tăng cường công tác truyền thông, quảng bá về hình ảnh đất nước, con người, các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn của địa phương, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch. Trong đó, ưu tiên quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch nội địa, nội tỉnh sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, khống chế.

Đồng thời, thu hút sự tham gia chủ động, tích cực, liên kết, hợp tác, phối hợp chặt chẽ, hình thành liên minh kích cầu giữa các địa phương trọng điểm du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Kích cầu người Nghệ An chi tiêu các hoạt động du lịch trong tỉnh.

Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn) là một trong những trọng điểm của du lịch Nghệ An. Ảnh: Sách Nguyễn
Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn) là một trong những trọng điểm của du lịch Nghệ An. Ảnh: Sách Nguyễn

Yêu cầu đặt ra là lựa chọn đa dạng hình thức, nội dung truyền thông, xúc tiến, quảng bá phải rõ ràng, phù hợp với từng thị trường khách du lịch. Ưu tiên ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào công tác quảng bá, xúc tiến.

Công tác tuyên truyền, quảng bá phải tạo sức lan tỏa rộng khắp, đúng trọng tâm, trọng điểm và tạo ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc. Xây dựng chương trình kích cầu hấp dẫn, tính khả thi cao, với thông điệp truyền thông: “Nghệ An – điểm đến an toàn và khác biệt”, “Người Nghệ An đi du lịch Nghệ An”.

Cửa Lò là điểm
Cửa Lò là điểm "giải nhiệt" lý tưởng cho du khách trong mùa nắng nóng. Ảnh: Sách Nguyễn

Thời gian thực hiện được xác định từ tháng 5 đến tháng 12/2020. Hình thức thể hiện gồm các clip, phóng sự, chương trình trải nghiệm, bài viết chuyên sâu quảng bá du lịch Nghệ An, gắn với các ngày lễ, sự kiện lớn đăng tải và phát sóng trên các báo, đài của Trung ương và địa phương.

Trong đó, Báo Nghệ An và Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An tổ chức duy trì, mở rộng các chuyên trang, chuyên mục; tăng cường các clip, phóng sự, bài viết quảng bá về quê hương, con người, điểm đến và văn hóa Nghệ An. Đồng thời, phát động chương trình quảng bá thông qua hình ảnh nhằm lan tỏa trên mạng xã hội về Nghệ An – điểm đến an toàn và khác biệt.

Tổ chức Hội nghị bàn giải pháp kích cầu du lịch; chương trình tour; tổ chức hình thành Liên minh kích cầu nội tỉnh; phát động và triển khai Chương trình kích cầu du lịch Nghệ An; đón tiếp và làm việc với các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan báo chí trong và ngoài nước đến khảo sát; Tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Nghệ An gắn với các hội chợ, sự kiện du lịch; phát hành vật phẩm, ấn phẩm du lịch…

Sông Giăng và đại ngàn Pù Mát ở huyện Con Cuông là điểm khám phá lý tưởng. Ảnh: Sách Nguyễn
Sông Giăng và đại ngàn Pù Mát ở huyện Con Cuông là điểm khám phá lý tưởng. Ảnh: Sách Nguyễn

Sở Du lịch chủ trì triển khai thực hiện nội dung Kế hoạch. Các sở, ngành, đơn vị liên quan và các huyện, thành, thị xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể và tăng cường công tác phối hợp để đạt hiệu quả cao trong công tác kích cầu du lịch.

Tin mới