Nghệ An: Mở rộng đối tượng tham dự kỳ thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp tiểu học

(Baonghean.vn) - Sáng 26/12, 345 giáo viên toàn tỉnh có mặt tại thành phố Vinh dự khai mạc Hội thi Giáo viên giỏi tỉnh cấp Tiểu học tỉnh Nghệ An năm 2018. Đây là những hạt nhân tiêu biểu, có kinh nghiệm, uy tín, được tập thể tôn vinh và từng ít nhất 2 lần liên tiếp đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, đạt loại khá trở lên về chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
Các đại biểu tham dự buổi lễ khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà
Các đại biểu tham dự buổi lễ khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà

Hội thi là hoạt động chuyên môn nổi bật của ngành Giáo dục trong năm học 2018 - 2019, được tổ chức 4 năm một lần. Đây cũng là lần thứ 2 hội thi được tổ chức theo tinh thần đổi mới của Thông tư 21 - Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể, hội thi năm nay mở rộng đối tượng dự thi. Theo đó, ngoài giáo viên văn hóa, hội thi lần này có sự tham gia của 65 giáo viên các môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục và Tiếng Anh, giúp các giáo viên có cơ hội khẳng định trình độ năng lực trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ cấp tỉnh.

Đồng chí Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tai buổi khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà.
Ông Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà

Về hình thức, các thí sinh tham dự sẽ phải thực hiện hai nội dung. Trong đó, với bài kiểm tra năng lực sẽ thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan và tổ chức tập trung. Riêng phần thi thực hành sẽ đưa về các huyện, thành, thị và ghi hình các tiết dạy chuyển về cho ban tổ chức chấm thi. Cách thức này vừa giảm áp lực cho giáo viên, vừa khắc phục tình trạng giáo viên phải đi xa, vất vả.

Thông qua hội thi này sẽ là cơ hội để các cơ sở giáo dục tiểu học phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi đơn vị và của toàn ngành.

Đồng thời, góp phần đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên đáp ứng với yêu cầu đổi mới chương trình và sách giáo khoa sắp tới.

Đây là lần đầu tiên các giáo viên thể dục có cơ hội tham gia cuộc thi giáo viên dạy giỏi tỉnh. Ảnh: Mỹ Hà
Đây là lần đầu tiên các giáo viên thể dục có cơ hội tham gia cuộc thi giáo viên dạy giỏi tỉnh. Trong ảnh: Giờ học thể dục của học sinh Trường Tiểu học Tân Sơn, huyện Đô Lương. Ảnh: Mỹ Hà
Phát biểu khai mạc hội thi, ông Đào Công Lợi -  Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chào mừng 345 giáo viên tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học này. Ông cũng bày tỏ mong muốn, với một kỳ thi có nhiều đổi mới, các giáo viên tham dự hãy phát huy lòng tự trọng, bản lĩnh nghề nghiệp, danh dự, uy tín của bản thân, của trường, của ngành để thực hiện bài thi nghiêm túc, công bằng, đúng quy chế.

Ngay sau khai mạc hội thi, chiều cùng ngày, các giáo viên sẽ tham gia bài kiểm tra năng lực trắc nghiệm tại thành phố Vinh. Phần thi thực hành dự kiến diễn ra từ ngày 15 - 17/01/2019./.

Tin mới