Nghệ An mời cặp đôi 16 tuổi làm đám cưới lên UBND xã làm việc

(Baonghean.vn) - Liên tục những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền những hình ảnh đám cưới của cặp đôi nhí sinh năm 2000 ở huyện Qùy Hợp (Nghệ An) khiến cộng đồng mạng xôn xao.

1 đám cưới cặp đôi nhí ..jpg
Cô dâu và chú rể trong ngày cưới.

Những bức ảnh lan truyền với tốc độ chóng mặt. Đám cưới của đôi tân lang, tân nương "nhí" diễn ra vào ngày 20/6 và chưa đầy 24 giờ đã có mặt trên các diễn đàn mạng xã hội.  

Được biết, cô dâu tên là P.T, ở xã Nghĩa Xuân còn chú rể tên là L.T, ở xã Minh Hợp, cả 2 đều mới 16 tuổi. Đám cưới của cặp đôi này diễn ra  trước sự chứng kiến của đông đảo họ hàng và quan khách hai bên. Khi những bức ảnh về đám cưới được chia sẻ rộng rãi trên mạng, nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên và khá sốc.

3 đám cưới cặp đôi nhí.jpg
Đôi tân lang, tân nương hôn nhau trước sự chứng kiến của quan viên hai họ và quan khách.

Facebook P.L tỏ ra ngạc nhiên: “Chắc chỉ chụp cho vui thôi, bằng tuổi này sao mà cưới được. Còn chưa học hết cấp 3 cơ mà”. 

Tài khoản FB N.N chia sẻ: “16 tuổi chắc chưa biết làm chi, cũng chưa biết suy nghĩ chi cả. Bồng bột quá. Dù sao cũng chúc hạnh phúc 2 em nhé!”.

Facebook bạn N.T.P.T lo lắng: “Bằng tuổi này mình còn mải ăn mải chơi, đã biết gì tới chuyện yêu đương đâu. Nhìn mặt thằng bạn nam, cứ tưởng là đi bưng tráp hộ, ai ngờ là chú rể. Giới trẻ dạo này thoáng quá, 16 tuổi chưa lo nổi cho bản thân thì lấy gì để lo cho gia đình đây?

Bên cạnh đó, nhiều bạn cũng tỏ ra thắc mắc về việc kết hôn của 2 bạn trẻ khi mới chỉ 16 tuổi. Tài khoản Fb H.A chia sẻ: “Chưa đến tuổi kết hôn mà tổ chức rình rang thế này không lẽ chính quyền địa phương không nói gì sao?”

Tài khoản FB N.H thắc mắc: “Hai gia đình nghĩ gì mà đồng ý cho 2 đứa kết hôn khi tuổi còn nhỏ vậy không biết. Như thế này là trái với quy định, hơn nữa 2 đứa nhỏ đã tự lo được cho bạn thân đâu nói gì tới gia đình?”.

Cặp đôi chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc "đáng nhớ" trong ngày cưới của mình.
Cặp đôi chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc "đáng nhớ" trong ngày cưới của mình.

Ông Trương Văn Chính – Chủ tịch xã Nghĩa Xuân (huyện Qùy Hợp) cho biết: “Đám cưới của 2 em L.T – P.T (sinh năm 2000) là có thật. Trước đó xã không hề hay biết, 2 bên gia đình tự tổ chức đám cưới. Sau khi thông tin lan truyền trên mạng, chiều 21/6, xã có xuống gia đình em P.T để xác minh. Gia đình cho biết, vì 2 đứa nhỏ thật lòng yêu thương nhau nên đã tổ chức lễ cưới cho 2 đứa. Sau đám cưới, 2 em vẫn đi học bình thường. Hiện 2 em L.T va P.T đang là học sinh trường THPT Qùy Hợp 2 (huyện Qùy Hợp)”.

Trao đổi về đám cưới hy hữu này, bà Đinh Thị Kim Châu  - Phó Chủ tịch UBND xã Minh Hợp (Quỳ Hợp) khẳng định, đây là đám cưới tảo hôn được lén lút tổ chức vào ngày nghỉ (Chủ nhật - 19/6) nên chính quyền địa phương không hay biết. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo xã đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Bà Châu cũng cho biết, sáng nay (22/6) xã đã mời những người liên quan lên làm việc tại trụ sở UBND xã. 

Vương Vân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới