Nghệ An: Nam thanh niên ném ghế khiến vợ sắp cưới tử vong lĩnh hơn 7 năm tù

(Baonghean.vn) - Chiều 26/10, TAND huyện Đô Lương xét xử bị cáo Hà Anh Tuấn (SN 1994, trú tại xóm 2, xã Lạc Sơn) về tội Cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ vụ án: Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 11/6/2018, Hà Anh Tuấn (SN 1994, trú tại xóm 2, xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương) ngồi ăn cơm tại bàn ăn đặt tại sân nhà cùng với mẹ là bà Nguyễn Thị Minh (SN 1975), em trai là Hà Anh Đạt (SN 2011) và người yêu của Tuấn là chị Lô Thị Thu Hà (SN 1995), trú tại bản Tạt, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương.

Bị cáo. Ảnh: Minh Đạt
Bị cáo Hà Anh Tuấn. Ảnh: Minh Đạt

Trong lúc ngồi ăn cơm, Tuấn nói với chị Hà: “Anh vừa đi uống bia với bạn về” thì chị Hà hỏi “Eăng anh không đi làm?”, Tuấn nói tiếp: “Anh đi với bạn chứ có chi mô”.

Sau khi ăn cơm xong, mẹ và em trai Tuấn ra ngoài. Lúc này chỉ Tuấn và chị Hà ngồi lại, chị Hà nói tiếp với Tuấn: “Anh vô Quảng Ngãi mà làm, anh ở nhà không làm được mô” thì Tuấn trả lời “anh không đi vô đó mô”.

Lúc này, thái độ của chị Hà rất bức xúc nên đã vùng vằng với Tuấn. Tuấn cũng bức xúc vì chị Hà cằn nhằn nên đã bưng mâm lên và đặt mạnh xuống bàn. Hà đứng dậy thụt lùi người lại và nói: “Anh đừng có phá”. Tuấn nghe vậy liền cầm lấy chiếc ghế ngồi làm bằng nhựa cứng, 4 chân ghế bằng sắt và có nút nhựa gắn đầu chân ghế khua về trước từ phải qua trái hướng vào chị Lô Thị Thu Hà.

Hậu quả ghế trúng vào vùng mặt, đầu và chân chị Hà gây thương tích. Chị Hà thụt lùi người về phía sau và vẫn đối diện với Tuấn, lúc này Tuấn tiếp tục cầm ghế phóng mạnh  làm một chân ghế cắm vào mắt trái chị Hà khiến chị ngã xuống nền sân nhà. Lúc này Tuấn chạy lại rút chân ghế ra khỏi mắt chị Hà và gọi bà Minh đến đưa chị Hà đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị Hà đã tử vong vào ngày 13/6/2018.

Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, quá trình tranh tụng tại phiên tòa, các tình tiết liên quan, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Đô Lương đã xét xử Hà Anh Tuấn  7  năm 6  tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”.

Tin mới