Nghệ An: Người đàn ông ném tàn thuốc làm cháy rừng

(Baonghean.vn) - Trong lúc đi thể dục về, người đàn ông hút thuốc lá và ném tàn vào khu vực rừng, nên đã dẫn tới cháy rừng.
Vào khoảng 6h ngày 26/6, tại núi Gươm thuộc phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò đã xảy ra một vụ cháy rừng. Đám cháy ngay sát khu vực người dân sinh sống, làm thiệt hại khoảng hơn 800 m2 rừng tại đây.
Ngay khi nhận được tin báo của người dân, Công an thị xã Cửa Lò cùng cán bộ, người dân phường Nghi Tân đã ra sức dập tắt đám cháy.
Công an khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy. Ảnh: Ngọc Ánh
Công an khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy. Ảnh: Ngọc Ánh

Vì thời tiết hanh khô và gió phơn Tây Nam hoạt động mạnh và địa hình đồi núi phức tạp nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Sau gần 2 tiếng đồng hồ với sự nỗ lực của các lực lượng thì đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.

Sau khi đám cháy được dập tắt, Công an thị xã Cửa Lò đã khám nghiệm hiện trường và đã xác định đối tượng gây ra vụ cháy là Hoàng Hồng Lĩnh (SN 1972), trú tại khối 5, phường Nghi Tân (thị xã Cửa Lò). 
Đối tượng tạo cơ quan công an. Ảnh: Ngọc Ánh
Đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh: Ngọc Ánh

Do thiếu ý thức, trong lúc đi thể dục về, người đàn ông này hút thuốc lá và ném tàn thuốc lá vào khu vực rừng, nên đã dẫn tới vụ cháy nêu trên.

Tại cơ quan Công an đối tượng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, đồng thời xin được nhận sự khoan hồng của pháp luật./.

Tin mới