Nghệ An: Nhiều người bị liên lụy vì F1 'đi lung tung' dù phải cách ly

(Baonghean.vn) - Sau khi hết thời gian cách ly tập trung, Chủ tịch UBND phường đã ra quyết định yêu cầu người này cách ly tại nhà thêm 7 ngày nhưng anh lại liên tục rời nhà đi siêu thị.
Tối 5/7, ông Lê Văn Long - Chủ tịch UBND phường Lê Lợi (TP Vinh), cho biết địa phương đang phải rốt ráo truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến một bệnh nhân Covid-19 vừa mới ghi nhận trên địa bàn.
Phường Lê Lợi cũng đồng thời phát thông báo khẩn, tìm người đến những địa điểm mà bệnh nhân này từng đến gần đây gồm: Siêu thị Vinmart, số 15, ngõ 17, đường Nguyễn Thái Học, phường Lê Lợi, TP Vinh vào khoảng 17h-17h10 ngày 1/7; Siêu thị Cho mọi nhà, tầng 1, Chung cư Green View 3, khối 9, phường Lê Lợi trong khoảng 17h30-17h35 ngày 2/7. 
Những người có mặt tại các siêu thị vào khung giờ này cần liên hệ ngay trạm y tế gần nhất để được hỗ trợ; gọi điện đến đường dây nóng và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình. Người dân cũng có thể liên hệ theo số điện thoại 0989145604 - gặp bác sỹ Trần Trung Kiên - Trạm trưởng Trạm Y tế phường Lê Lợi. 
Lực lượng chức năng phong tỏa chung cư này vì có ca nhiễm Covid-19. Ảnh: P.V
Lực lượng chức năng phong tỏa chung cư này vì có ca nhiễm Covid-19. Ảnh: P.V
Theo điều tra dịch tễ, ngày 10/6, bệnh nhân này có tiếp xúc với một nữ điều dưỡng đến từ Bệnh viện Tâm thần Nghệ An. Đến ngày 18/6, sau khi nữ điều dưỡng được xác định mắc Covid-19, anh được đưa đi cách ly tập trung theo diện F1. Trong thời gian cách ly tập trung, anh được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và cả 3 đều cho kết quả âm tính với Covid-19.
Đến ngày 1/7, sau 21 ngày kể từ ngày tiếp xúc với bệnh nhân, anh được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung, trả về địa phương. Chủ tịch UBND phường Lê Lợi sau đó ký quyết định yêu cầu người này tiếp tục cách ly tại nhà thêm 7 ngày theo quy định. 
Tuy nhiên, ngay ngày đầu tiên thực hiện cách ly tại nhà, anh đã không tuân thủ khi rời khỏi nhà để đi siêu thị.  Đến ngày 4/7  thì có triệu chứng sốt, đau họng. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy dương tính với Covid-19. Hiện nay, tòa chung cư nơi bệnh nhân sinh sống cũng đã bị phong tỏa.

Tin mới