Nghệ An: Nhiều nhà thuốc treo biển hết khẩu trang sau khi ngành chức năng vào cuộc

(Baonghean.vn) - Trái với sự tấp nập những ngày trước đó, 2 hôm nay (2, 3/2) ngay sau khi lực lượng chức năng vào cuộc, thị trường mặt hàng khẩu trang trở nên im ắng. Đặc biệt, rất nhiều hiệu thuốc treo thông báo đã hết khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn; còn trên các trang mạng xã hội, Facebook hội nhóm, giá khẩu trang cũng đã "hạ nhiệt"...

Sáng 3/2, dạo quanh các hiệu thuốc Tây ở khu vực đường Nguyễn Phong Sắc, Tuệ Tĩnh, Trần Phú và khu vực chợ Vinh, theo ghi nhận của phóng viên là khá vắng vẻ, không còn cảnh chen lấn để mua khẩu trang như những ngày trước đó. Hầu hết các tiệm thuốc đều thông báo “hết hàng”.

Sau khi lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, ký cam kết, xử phạt một số nhà thuốc bán khẩu trang với giá “chặt chém” và Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát đi thông tin nếu phát hiện nhà thuốc nào tăng giá, Sở sẽ rút giấy phép kinh doanh ngay thì các nhà thuốc đã không dám làm liều, làm ẩu; nhiều nhà thuốc chọn phương án ngừng bán khẩu trang cho tới lúc bình ổn giá.
Đồng loạt các hiệu thuốc ở thành phố Vinh treo biển
Đồng loạt các hiệu thuốc ở thành phố Vinh treo biển "Hết khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn". Ảnh: Thanh Phúc

Trong khi đó, trên các trang mạng xã hội, các facebook hội nhóm, mặt hàng này được nhiều người quảng cáo rầm rộ: “Giá ưu đãi”, “Giá gốc”, “Giá sỉ”… bán hàng không lợi nhuận, hỗ trợ mọi người chống dịch virus Corona… Mỗi người rao một giá và nguồn gốc, chất lượng các loại khẩu trang này chưa được kiểm định song dưới mỗi bài viết có hàng trăm bình luận hỏi mua, đặt hàng với số lượng lớn.

Cũng không ít người khi rao hàng thì giá 50.000 - 60.000 đồng/hộp nhưng khi khách nhắn tin hỏi mua lại thông báo hết hàng hoặc “hét giá” cao hơn. Do đó, khi mua khẩu trang trên các trang mạng xã hội, mọi người cần cẩn trọng, cảnh giác.

Tin mới