Nghệ An: Nữ sinh lớp 7 tử vong nghi bị ngộ độc do ăn chè trước cổng trường

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 ngày cấp cứu ở trung tâm y tế huyện và 2 bệnh viện, bệnh nhi là học sinh lớp 7 Trường THCS Châu Thôn, Quế Phong đã tử vong. ​

Bác sĩ Kim Ban Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong cho biết: “Vào khoảng 5 h sáng ngày 28/3/2018, đơn vị có tiếp nhận bệnh nhi Vi Kim Dung sinh năm 2005 ở bản Quạnh, xã Châu Thôn (Quế Phong) trong tình trạng kích thích vật vã, nôn nhiều, nổi vân tím toàn thân, mạch nhanh, huyết áp không đo được và vô niệu. Chúng tôi tiến hành khám, cho truyền dịch lợi tiểu, nâng huyết áp và cho thở  ô xy. Thấy tình hình diễn biến bệnh tình nặng nề nên chúng tôi đã hoàn tất thủ tục và  chuyển cháu lên tuyến trên”.

Nữ sinh Vy Thị Dung khi được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong. Ảnh: Hùng Cường
Nữ sinh Vi Kim Dung khi được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong. Ảnh: Hùng Cường
Cháu Vi Kim Dung được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An nhưng sau 2 tiếng đồng hồ lại được chuyển tiếp đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cấp cứu.

Sau khi đã được đội ngũ y bác sĩ của BV Sản nhi Nghệ An tận tình cứu chữa nhưng do tình trạng quá nặng cháu Vi Kim Dung đã tử vong 21h ngày 29/3/2018 và được gia đình đưa về nhà làm thủ tục ma chay theo tập quán địa phương.

Ông Vi Văn Minh là bố nữ sinh Vi Kim Dung cho biết: “Con tôi đang học lớp 7A1 của Trường THCS Châu Thôn, xã Châu Thôn, Quế Phong. Chiều ngày 27/3, tầm 16 h, thấy cháu sau buổi thi ở trường về đến nhà có hiện tượng vật vã, nôn nhiều. Hỏi cháu thì được biết là trước khi vào phòng thi, cháu có ăn chè ở quán chè trước cổng trường. Đó là buổi thi học sinh giỏi trường môn Toán.
Cháu nói vào thi thì thấy mệt nhưng cố gắng thi xong rồi về ngay. Cháu ăn tối bình thường nhưng sau đó lại nôn ra hết. Khoảng 3h30 ngày 28/3, chúng tôi đưa cháu ra cấp cứu ở TTYT Quế Phong”.
Nỗi đau người mẹ trong đám tang con gái. Ảnh: Hùng Cường
Nỗi đau người mẹ trong đám tang con gái. Ảnh: Hùng Cường
Ông Minh còn cho biết thêm là trước khi Dung đi thi, ông có cho con 10 ngàn đồng, 5 ngàn để ăn chè hoặc bánh mỳ, còn 5 ngàn  đồng để mua dụng cụ học tập bởi cháu đang tham dự 2 môn trong kì thi học sinh giỏi của trường.

Trao đổi với thầy Lô Minh Đức - Hiệu trưởng Trường THCS Châu Thôn, thầy Đức cho biết, nhà trường tổ chức thi học sinh giỏi cho học sinh khối 6,7 và 8 trong 3 buổi chiều ngày 27, 28 và 29/3/2018, chiều ngày 27/3 tổ chức thi môn Toán.

Nhà trường đã nhận được thông tin em Vi Kim Dung học lớp 7A1, đang là học sinh được đi thi HSG bị tử vong do nghi ngộ độc. Nhà trường đã cử giáo viên và học sinh đến thắp hương và chia buồn cùng gia đình nữ sinh. Khi kiểm tra bài thi học sinh giỏi môn Toán thì các thầy cô thấy bài làm của em Dung rất tốt, đủ điều kiện đạt HSG cấp trường.
Trường THCS Châu Thôn, nơi Vi Thị Dung theo học. Ảnh: Hùng Cường
Trường THCS Châu Thôn, nơi Vi Kim Dung theo học. Ảnh: Hùng Cường
Ông Minh, bố của nữ sinh Vi Kim Dung cho biết thêm, Dung rất ngoan hiền, chịu khó học hành và giúp đỡ gia đình, từ bậc tiểu học, Dung luôn đạt danh hiệu HSG và học sinh tiên tiến. Mẹ cháu đi làm ăn xa, mới trở về khi hay tin con mất. Dung có 1 em trai đang học lớp 2.   

Nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của nữ sinh lớp 7 hiện tại chưa được xác định rõ, chúng tôi sẽ thông tin tiếp khi có kết luận của các cơ quan chức năng./.

Tin mới