Nghệ An: Phấn đấu đến năm 2020 tổng thu từ du lịch đạt 10.000 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Đó là một trong những mục tiêu của Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08-BQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2017 - 2030 vừa được Tỉnh ủy Nghệ An ban hành.

Theo chương trình hành động này, Nghệ An phấn đấu đến năm 2030 trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung bộ và là điểm đến hấp dẫn của cả nước với các sản phẩm du lịch đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa Nghệ An, có môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện và chất lượng.

 Hình thành các sản phẩm mang thương hiệu du lịch Nghệ An: Khu du lịch quốc gia Kim Liên (Nam Đàn), đô thị du lịch biển Cửa Lò, trung tâm dịch vụ thành phố Vinh, du lịch sinh thái Vườn quốc gia Pù Mát; các sản phẩm du lịch gắn với di sản văn hóa phi vật thể dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh, các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa; hoàn thành thu hút từ 3-5 dự án đầu tư du lịch nghĩ dưỡng, sinh thái có quy mô đẳng cấp chất lượng cao.
 
Du khách tham quan đảo chè ở Thanh Chương -Ảnh Huy Thư
Du khách tham quan đảo chè ở Thanh Chương. Ảnh: Huy Thư

Kết nối Nghệ An vào chuỗi giá trị các sản phẩm du lịch vùng Bắc Trung bộ, liên vùng Bắc-Nam Trung bộ, các trung tâm du lịch Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, vùng Tây Bắc, Tây Nguyên và các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng như quốc tế bằng đường sắt, đường bộ, đường hàng không để thu hút khách, đặc biệt là tuyến cao tốc Viêng Chăn - Hà Nội qua cửa khẩu Thanh Thủy...

Phấn đấu đến năm 2020 Nghệ An thu hút 5-5,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 170 ngàn lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt 10.000 tỷ đồng, đóng góp từ 5-6% GRDP của tỉnh; tạo việc làm cho trên 30.000 lao động trực tiếp. Đến năm 2030, du lịch Nghệ An cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào GRDP của tỉnh từ 9-10%. 

Tin mới