Nghệ An phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU

(Baonghean.vn) - Theo ông Phan Nguyên Hào, năm 2016, tỉnh Nghệ An lần đầu tổ chức cuộc thi này và đã có 1 em học sinh đạt giải thưởng 'cây bút triển vọng'.

Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 năm 2018 do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tổ chức. Với chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới bạn đọc”, cuộc thi dành cho các em học sinh dưới 15 tuổi trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Lễ phát động được tổ chức tại Trường THCS Trường Thi. Ảnh. CTV.
Lễ phát động được tổ chức tại Trường THCS Trường Thi. Ảnh. CTV.
Ngày 11/12, tại Trường THCS Trường Thi (TP Vinh), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn và Bưu điện tỉnh Nghệ An phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47..

Theo ông Phan Nguyên Hào - Phó giám đốc Sở TTTT năm 2016, tỉnh Nghệ An lần đầu tổ chức cuộc thi này và đã có 1 em học sinh đạt giải thưởng “cây bút triển vọng”.

“Nghệ An là đất học, là cái nôi sinh ra nhiều thế hệ học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế nhưng đối với Cuộc thi viết thư quốc tế UPU là sân chơi tương đối mới mẻ, nên giải thưởng đạt được đang rất khiêm tốn so với các tỉnh, thành khác”, ông Hào cho hay.

Ban tổ chức cuộc thi cũng kỳ vọng phong trào viết thư của các em học sinh sẽ lan tỏa mạnh mẽ, phát huy truyền thống hiếu học, khẳng định với thế giới những phẩm chất, trí tuệ của người Việt Nam nói chung và mảnh đất Nghệ An nói riêng. Qua những lá thư thể hiện cho thế giới biết rằng, mơ ước, khát vọng chinh phục vũ trụ của người Việt Nam là không có giới hạn.

Ông Phan Văn Hào trao thể lệ cuộc thi cho lãnh đạo nhà trường. Ảnh. CTV.
Ông Phan Văn Hào trao thể lệ cuộc thi cho Trường THCS Trường Thi. Ảnh. CTV

Thay mặt ban tổ chức, ông Hào kêu gọi các cấp, các ngành có liên quan, đặc biệt là các em học sinh, các cháu thiếu niên nhiệt tình hưởng ứng cuộc thi, viết được những bức thư hay, cuốn hút và hấp dẫn người đọc khiến họ cùng chia sẻ, trăn trở hay có thể tranh luận, phản biện với câu chuyện các em đã đưa ra.

Phát động cuộc thi trong toàn trường, thầy Lê Văn Trung – Hiệu trưởng Trường THCS Trường Thi cho rằng, khi viết một bức thư, các em chọn cho mình một chủ đề cụ thể, một câu chuyện, sự kiện hay vấn đề mà mình muốn gửi gắm đến người đọc thể hiện ước mơ, khát vọng, những điều tâm đắc hay trăn trở ở những khoảng không gian, thời gian bất kỳ.

Bài dự thi Cuộc thi viết thư quốc tế UPU là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi, dài không quá 1.000 từ. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 20/10/2017 đến 10/3/2018. Bài dự thi gửi về Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội - 112815.

Cơ cấu giải thưởng gồm 39 giải thưởng cá nhân với giải Nhất 5 triệu đồng, giải Nhì 3 triệu đồng, giải Ba 2 triệu đồng và các giải Khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng. Ngoài ra, các trường có học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba được nhận giải Tập thể, mỗi giải 1 triệu đồng. Bức thư đoạt giải Nhất Việt Nam sẽ được Ban tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự Cuộc thi Viết thư Quốc tế. Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì sẽ được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”.


Tiến Hùng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới