Nghệ An phát động ‘Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19'

(Baonghean.vn) - Ngày 25/3/2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An vừa ra lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19".

Báo Nghệ An giới thiệu toàn văn nội dung Lời kêu gọi:

Thưa đồng bào, chiến sỹ tỉnh nhà và những người con Xứ Nghệ xa quê!

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đã hơn 2 tháng trời ròng rã, với sự nỗ lực, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn quân và toàn dân, chúng ta đã và đang kiềm chế, kiểm soát được dịch Covid-19, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, nhân dân đồng tình, ghi nhận, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Chúng ta tự hào và vô cùng biết ơn sự hưởng ứng, chia sẻ, chung tay đóng góp của các doanh nghiệp doanh nhân, văn nghệ sỹ, y bác sĩ, nhà giáo, nhà báo, nhà khoa học, người lao động và tất cả các giới, các giai tầng trong xã hội đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là sự hy sinh quên mình của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, hải quan... trên tuyến đầu chống dịch, đã gần như vắt kiệt sức, thức thâu đêm để tiến hành tiếp nhận, rà soát, phục vụ những trường hợp phải cách ly và điều trị.

Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường và còn có thể kéo dài, khó dự đoán chính xác thời gian kết thúc, ảnh hưởng lớn đến nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và đời sống của nhân dân, vì vậy chúng ta cần phải thường xuyên cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, coi thường trong cuộc chiến này.

Cùng với cả nước, đến thời điểm này, tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận và cách ly bắt buộc theo quy định gần 1.300 trường hợp, dự báo con em Nghệ An ở nước ngoài trở về địa phương phải rà soát cách ly là rất lớn (có thể lên đến hàng ngàn người), trong khi các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu thốn, ngân sách của tỉnh còn hạn chế, rất khó khăn trong công tác phòng, chống dịch.

- Để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch, nhằm tăng thêm nguồn lực để tạo sức mạnh tổng hợp, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe cho nhân dân; hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An tha thiết kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể đồng bào, hãy bằng tình cảm, lòng nhân ái, trách nhiệm với cộng đồng, tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, với tất cả tinh thần: “Ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 vừa là tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng, vừa là bảo vệ chính bản thân, gia đình, cơ quan, đơn vị mình”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An trân trọng ghi nhận sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và cam kết sẽ kịp thời chuyển đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực cách ly, những trường hợp khó khăn đang điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Sự ủng hộ giúp đỡ của các tập thể, cá nhân xin gửi về: Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An, số tài khoản 51010008856666 tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nghệ An hoặc qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, số 02 - đường Phan Đăng Lưu, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Với sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sỹ” trên mặt trận phòng, chống dịch; mỗi phường, xã, thôn, bản, tổ dân phố, khu dân cư và gia đình là một “pháo đài” trên cuộc chiến này, chúng ta tin tưởng Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19.

Xin gửi tới đồng bào, đồng chí, chiến sỹ tỉnh nhà và bà con xa quê lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất!

Chào thân ái và đoàn kết!

Tin mới