Nghệ An: Phát hiện 3 loài chim mới chưa từng ghi nhận có ở Bắc Trung Bộ

(Baonghean.vn) - Sáng 11/5, thông tin từ Khu BTTN Pù Hoạt, Nghệ An cho biết, tại đó mới phát hiện thêm 3 loài chim gồm: Gà so, chim Di xanh và Chích đầu nhọn.
Một trong những loài chim mới được phát hiện ở Khu BTTN Pù Hoạt. Ảnh: Nguyễn Phê
Một trong những loài chim mới được phát hiện ở Khu  BTTN Pù Hoạt. Ảnh: Nguyễn Phê

“Với việc phát hiện Gà so (Bambusicola fytchii), chim Di xanh (Erythrura prasina) và Chích đầu nhọn phương đông (Acrocephalus orientalis) là 3 loài mới phát hiện tại Khu BTTN Pù Hoạt mà chưa từng được ghi nhận ở vùng Bắc Trung Bộ, đã bổ sung thêm 10 loài chim vào danh lục các loài chim của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt thêm phong phú”, ông Sinh cho biết.

Theo ông Sinh, trong thời gian qua, một số công trình nghiên cứu của tổ chức Frontier-Việt Nam và Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga mới chỉ có tính chất khảo sát, đánh giá sơ bộ bước đầu. Để đánh giá một cách đầy đủ và toàn diện về tính đa dạng khu hệ chim, năm 2019 - BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã có đề tài khoa học nghiên cứu, đánh giá đặc điểm khu hệ chim (Aves). 

Kết nghiên cứu bước đầu đã ghi nhận bổ sung mới hết sức quan trọng cho dữ liệu khoa học về giá trị bảo tồn đa dạng sinh học nói chung và của khu hệ chim nói riêng tại Khu BTTN Pù Hoạt.

Tin mới