Nghệ An phát hiện 5 tài xế xe khách dương tính với ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua khám sức khỏe định kỳ cho lái xe tuyến cố định, Nghệ An phát hiện 5 lái xe dương tính với ma túy và 1 trường hợp không bảo đảm sức khỏe. Sở Giao thông - Vận tải đã chỉ đạo đơn vị sử dụng lao động chấm dứt hợp đồng.
Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Hiệp hội vận tải ô tô Nghệ An tổ chức khám sức khỏe cho các lái xe.
Trong đợt 1, có 500 lái xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch của tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh được khám sức khỏe.
v
Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải và Hiệp hội vận tải ô tô Nghệ An giám sát việc kiểm tra sức khỏe tài xế. Ảnh: Hoàng Vĩnh
Việc khám sức khỏe được thực hiện nghiêm túc, có sự giám sát chặt chẽ của cán bộ Sở Giao thông - Vận tải, các y, bác sỹ và đại diện của đơn vị. Quy trình khám gồm: kiểm tra cân nặng, thị lực, mắt, sắc giác, tim mạch, huyết áp... và bắt buộc xét nghiệm ma túy theo quy định mới của Bộ Y tế.
Kết quả, phát hiện 5 lái xe dương tính với ma túy và 1 trường hợp không bảo đảm sức khỏe. Sở Giao thông - Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị sử dụng lao động thanh lý hợp đồng.

Đại diện Sở Giao thông - Vận tải cho biết: Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ lái xe là hoạt động thường xuyên. Thời gian qua, ngành Giao thông - Vận tải Nghệ An được Bộ Giao thông - Vận tải đánh giá là một trong những đơn vị thực hiện hiệu quả công tác khám sức khỏe định kỳ cho lái xe.

Đây là năm thứ 6 Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với một số Hiệp hội vận tải ô tô Nghệ An tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ lái xe trên địa bàn. 

Tin mới