Nghệ An: Phát hiện bé gái 1,3kg bỏ trong hộp giấy trước cổng nhà

(Baonghean.vn) - Sáng sớm, anh Nguyễn Đức Anh đi ra khỏi nhà thì phát hiện một cái hộp giấy nhỏ bên trong có 1 bé gái khoảng 1,3kg. Sau đó, cháu bé được đưa đến Trạm y tế xã cấp cứu.

Trưa 18/4, ông Đậu Phi Châu - Chủ tịch UBND xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu cho biết: Bé gái được anh Nguyễn Đức Anh, trú xóm 4 phát hiện vào sáng sớm trước cổng nhà. 

“Sau khi phát hiện, anh Nguyễn Đức Anh đã đưa cháu bé ra Trạm y tế xã để trình báo. Tại đây, các bác sĩ và hộ sinh đã sơ cứu ban đầu và sau đó chuyển bé gái đến BVĐK huyện Quỳnh Lưu. Tại đây, do cháu cân nặng quá nhẹ nên đã được các bác sĩ đưa vào Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An để tiện theo dõi chăm sóc”, anh Châu cho biết.

bé gái 1,3kg bỏ trong hộp giấy trước cổng nhà
Bé gái 1,3kg bỏ trong hộp giấy trước cổng nhà.
Chị Trương Thị Huệ, cán bộ Trạm y tế xã Tân Sơn cho biết: “Là cán bộ hộ sinh tại Trạm y tế xã và theo kinh nghiệm của tôi, bé gái này chào đời vào khoảng 4h sáng nay (18/4), cháu nặng 1,3kg và được khoảng hơn 8 tháng. Đặc biệt, khi anh Anh đưa cháu ra Trạm y tế xã để trình báo, tôi mở ra thì thấy trên người còn dính bánh rau, nước ối đang ướt. Sau đó chúng tôi đã tiến hành cắt rốn, rửa ấm và cho máy hạ nhiệt. Trên người cháu không có biểu hiện gì khác thường…”, chị Huệ cho biết thêm.
Còn anh Nguyễn Đức Anh - người phát hiện cháu bé trong hộp giấy trước cổng nhà cho biết: “Khoảng 5h sáng tôi ra khỏi nhà lên xã mở loa phóng thanh (anh Anh là cán bộ xã phụ trách mở loa phóng thanh hằng ngày - PV). Khi ra khỏi cổng, tôi thấy có một con chó đang ngoặm và lôi chiếc hộp giấy được bọc kín có quai xách bằng ni lông phía trước cổng. Tôi tưởng đó là hộp rác nên đưa cái chân dém nhẹ vào bờ tường rồi tiếp tục công việc của mình. Khi quay về tôi vẫn thấy chiếc hộp nằm đó.
Khoảng 2 tiếng sau đó, tôi đi ra thì nghe tiếng khóc o e từ trong chiếc hộp phát ra, tò mò mở ra tôi hoảng hốt phát hiện 1 cháu bé đang đỏ hỏn. Nhìn cháu bé khóc tôi cũng khóc theo và chạy vào nhà gọi mọi người đưa lên Trạm y tế xã cấp cứu”, anh Anh chia sẻ. 

Tin mới