Nghệ An: Phát hiện dùng bằng đại học giả để xin cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch

(Baonghean.vn) - Sở Du lịch Nghệ An vừa phát hiện 1 trường hợp gian lận hồ sơ, nộp bằng đại học giả xin cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Trường hợp nêu trên là ông Đào Văn Ngọc, sinh ngày 10/9/1985. Ông Đào Văn Ngọc nộp hồ sơ xin cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch tại phòng một cửa của Sở; theo quy trình, Sở tiến hành các bước xác minh hồ sơ đủ điều kiện cấp thẻ.

Bà Nguyễn Thị Thành An - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, ngày 2/11/2017, Sở Du lịch đã gửi Công văn số 1236/SDL-QLLH về việc xác minh văn bằng, chứng chỉ đến Trường Đại học Vinh, đề nghị trường xác minh bằng tốt nghiệp của ông Đào Văn Ngọc gửi kèm trong hồ sơ, trên bằng ghi do Trường Đại học Vinh cấp.

Công văn trả lời của Trường Đại học Vinh khẳng định:
Công văn trả lời của Trường Đại học Vinh khẳng định: Trường không đào tạo cũng như không cấp bằng tốt nghiệp đại học hình thức vừa làm, vừa học cho ông Đào Văn Ngọc. Ảnh: PV

Ngày 9/11, Trường Đại học Vinh gửi công văn trả lời, trong đó ghi rõ: Qua kiểm tra hồ sơ lưu trữ cũng như sổ gốc cấp văn bằng, chứng chỉ, Trường Đại học Vinh không đào tạo cũng như không cấp bằng tốt nghiệp đại học hình thức vừa làm, vừa học cho ông Đào Văn Ngọc. Chữ ký của TS. Trần Tú Khánh và con dấu của Trường Đại học Vinh trên bằng của ông Đào Văn Ngọc là giả mạo.

Bà Nguyễn Thị Thành An cho biết thêm, quy trình thẩm định hồ sơ được Sở Du lịch triển khai rất chặt chẽ, mọi bằng cấp, chứng chỉ đều được Sở gửi công văn về các cơ quan, đơn vị nơi cấp bằng, chứng chỉ đó xác minh. Quy trình này nhằm đảm bảo sự nghiêm minh, công bằng và chất lượng của đội ngũ hướng dẫn viên hoạt động trên địa bàn tỉnh.

PV - CTV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới