Nghệ An: Phát hiện hàng chục bao tải chứa bột màu trắng nghi là ma túy

(Baonghean.vn) - Hàng chục bao tải màu trắng được vứt bỏ bên đường tại cánh đồng muối ở xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu. Bên trong là chất bột màu trắng nghi là ma túy.

Chiều 17/4, ông Tô Văn Bùi - Trưởng Công an xã Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu) cho biết, lúc 12 giờ trưa nay, Công an huyện Quỳnh Lưu cùng các cơ quan chức năng khác đã tạm giữ toàn bộ số bao tải trên, đưa về trụ sở Công an huyện để xác minh làm rõ.

Số bao tải màu trắng được tập kết bên đường. Ảnh: T.B
Số bao tải màu trắng được tập kết bên đường. Ảnh: T.B

Khi phát hiện hàng chục bao tải màu trắng được tập kết bên cánh đồng muối đoạn tiếp giáp Quốc lộ 48B xuống cảng cá Lạch Quèn, người dân sinh sống tại địa bàn thôn Thuận Lợi, xã Quỳnh Thuận nghĩ rằng đây có thể là những bao muối được tập kết tại một chỗ để chờ vận chuyển đi nơi khác.

Địa điểm nơi phát hiện hàng chục bao tải chứa chất bột màu trắng, nghi là ma túy. Ảnh: T.B
Địa điểm nơi phát hiện hàng chục bao tải chứa chất bột màu trắng, nghi là ma túy. Ảnh: T.B

Lúc 9 giờ 30 sáng 17/4, Ban Công an xã Quỳnh Thuận, Công an huyện Quỳnh Lưu cùng Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận đã có mặt tại hiện trường để xác minh vụ việc; đồng thời tạm giữ toàn bộ số bao tải trên để điều tra, làm rõ vụ việc.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy đã vào cuộc và đang tiến hành giám định, cân để xác minh chính xác chất bột màu trắng là gì.

Trước đó, chiều 15/4, Ban chuyên án của Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với Công an Nghệ An khám xét, vây bắt một nhóm người có hành vi mua bán, vận chuyển chất ma túy tại một căn nhà ở ngõ 161, đường Phùng Chí Kiên, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh.

Tại hiện trường, các lực lượng chức năng đã bắt 4 đối tượng, thu giữ gần 700 kg ma túy được cất giấu trong 30 thùng loa. 

Tin mới