Nghệ An: Phát hiện vật thể lạ, nghi là dương bảo dê quý hiếm

(Baonghean.vn)- Khi làm thịt dê, anh Trần Công Phúc ở thành phố Vinh phát hiện vật lạ được cho là dương bảo của dê. Có người trả đến 60 triệu đồng nhưng anh chưa bán.

DFHytju
2 "vật lạ" được cho là dương bảo của dê. Ảnh: T.Q

Theo chia sẻ của anh Phúc, vào sáng 6/4, anh mua một con dê được nuôi ở núi Sơn Thịnh (Hương Sơn, Hà Tĩnh) để về làm thịt. Dê đã nuôi được hơn 10 năm, có cân nặng gần 33 kg. Là loại dê cỏ giống địa phương. 

Trong quá trình mổ nội tạng của dê, anh phát hiện 2 "vật lạ" nằm trong bao tử. Tò mò, anh rửa sạch và quan sát thì thấy có màu nâu sẫm, hơi cứng và tỏa mùi thơm nhẹ như thuốc bắc.

Mặc dù đã gắn bó với nghề làm thịt dê gần 7 năm nhưng đây là lần đầu tiên anh trông thấy vật lạ này nên đã hỏi ý kiến của nhiều người, trong đó có các thầy thuốc đông y thì được cho biết đây là dương bảo của dê. 

Anh 
Anh Trần Công Phúc (phải), người đang sở hữu 2 "vật lạ" được cho là dương bảo của dê. Ảnh: T.Q

Vật được cho là dương bảo của dê này có 2 viên, hình bầu dục. Viên lớn có chiều dài khoảng 5 cm, rộng 3 cm và nặng 30 gr. Viên nhỏ hơn có chiều dài 3 cm, rộng 2 cm và nặng 10 gr.

Anh Phúc cho hay, sau 2 ngày phát hiện ra “vật lạ” này đã có khá nhiều người đến hỏi mua với giá dao động từ 30 đến 40 triệu. Đặc biệt, có một khách hàng từ Lạng Sơn vào hỏi mua với giá 60 triệu nhưng anh vẫn chưa bán và đang giữ chúng lại trong cửa hàng của mình.


T.Q

TIN LIÊN QUAN

Tin mới