Nghệ An phát triển bóng đá học đường cho 24 trường THCS

(Baonghean.vn) - Đây là những trường học nằm trong dự án phát triển bóng đá phong trào và bóng đá chuyên nghiệp cho tỉnh Nghệ An, trong đó có chương trình phát triển bóng đá học đường.

Ngày 17/6, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An (VHTT) để triển khai chương trình phát triển Bóng đá học đường.

Dự buổi làm việc về PVF có ông Pascal Vaudequin - Phó Giám đốc kỹ thuật và các cộng sự; về phía Sở VHTT có bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc cùng đại diện các phòng chuyên môn, Công ty Cổ phần Bóng đá Sông Lam, Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh và đại diện lãnh đạo một số trường học được thụ hưởng dự án.

Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ 23 đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Ảnh tư liệu
Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ 23 đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Ảnh tư liệu
PVF và tỉnh Nghệ An đã có thỏa thuận về việc thực hiện Dự án phát triển bóng đá phong trào và Bóng đá chuyên nghiệp cho tỉnh Nghệ An trong đó có chương trình phát triển Bóng đá học đường từ tháng 1/2019.
Tại buổi làm việc này, hai bên tiếp tục thảo luận và thống nhất bước đầu thực hiện chương trình. Theo đó, phía PVF sẽ tài trợ cơ sở vật chất cho 21 trường THCS đã được tỉnh lựa chọn, đề xuất thực hiện giai đoạn 1. Mỗi trường sẽ được hỗ trợ 1 bộ khung thành, 3 quả bóng và một số dụng cụ luyện tập. 
Các trường được hỗ trợ đợt 1 này gồm: Hà Huy Tập (TP. Vinh), Quang Trung (Hưng Nguyên), Anh Xuân (Nam Đàn), Thanh Dương (Thanh Chương), Đội Cung (Đô Lương), Anh Sơn (Anh Sơn), Thị trấn Con Cuông (Con Cuông), PTDTNT Tương Dương (Tương Dương), thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn), PTDTNT Quế Phong (Quế Phong), Hạnh Thiết (Quỳ Châu), Tam Hợp (Quỳ Hợp), Quỳnh Dị (TX. Hoàng Mai), Kỳ Sơn (Tân Kỳ), Hòa Hiếu 1 (TX. Thái Hòa), Hưng Thịnh (Nghĩa Đàn), Trung Thành (Yên Thành), Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu), Nghi Tân (TX. Cửa Lò), Diễn Hạnh (Diễn Châu) và Nghi Quang (Nghi Lộc).
ông Pascal Vaudequin đã chia sẻ kinh nghiệm, hình thức xây dựng phong trào, phương pháp luyện tập, thi đấu để phát hiện tài năng bóng đá trẻ từ lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trong trường học đem lại hiệu quả cao như các nước Châu Âu đã làm và cam kết trong thời gian tới sẽ đồng hành, giúp đỡ tỉnh Nghệ An trong việc phát triển Bóng đá học đường với phương diện đầu tư cơ sở vật chất, tập huấn, cung cấp giáo án giảng dạy …
Ông Pascal Vaudequin cam kết trong thời gian tới sẽ đồng hành, giúp đỡ tỉnh Nghệ An trong việc phát triển Bóng đá học đường. Ảnh: Bích Hậu
Theo đó, với số liệu thống kê toàn tỉnh hiện có 558 trường Tiểu học, 427 trường Trung học cơ sở đều có nhu cầu giáo dục thể chất môn Bóng đá. Căn cứ danh mục 21 trường học của 21 huyện, thành, thị trong tỉnh được thụ hưởng dự án giai đoạn 1.
Tại buổi làm việc, Sở VHTT đề xuất phía PVF tiếp tục lựa chọn mỗi địa phương thêm 3 trường học thụ hưởng dự án này để phát triển phong trào bóng đá theo nhóm, tạo môi trường cho các em có cơ hội giao lưu, thi đấu cọ xát, học hỏi lẫn nhau tiến tới xây dựng mạng lưới bóng đá trường học trên địa bàn toàn tỉnh trong các giai đoạn tiếp theo.
Sau khi chấp thuận những đề xuất, ông Pascal Vaudequin đã chia sẻ kinh nghiệm, hình thức xây dựng phong trào, phương pháp luyện tập, thi đấu để phát hiện tài năng bóng đá trẻ từ lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trong trường học đem lại hiệu quả cao như các nước châu Âu đã làm và cam kết trong thời gian tới sẽ đồng hành, giúp đỡ tỉnh Nghệ An trong việc phát triển Bóng đá học đường với phương diện đầu tư cơ sở vật chất, tập huấn, cung cấp giáo án giảng dạy …
Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn đã đi khảo sát thực tế cơ sở vật chất ở Trường Tiểu học xã Hưng Hòa, Tiểu học xã Hưng Lộc (thành phố Vinh), THCS Long Lâm, Tiểu học Làng Sen (huyện Nam Đàn).

Tin mới