Nghệ An: Phẫu thuật miễn phí cho 40 trẻ khuyết tật vận động

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức lễ khai mạc chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em khuyết tật vận động, với sự tài trợ, giúp đỡ của Hội cứu trợ trẻ em tàn tật TP Hồ Chí Minh.

Tới dự có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH, Sở Y tế.

Lãnh đạo tỉnh, nhà tài trợ và các y bác sỹ tham dự buổi lễ.
Lãnh đạo tỉnh, nhà tài trợ và các y bác sỹ tham dự buổi lễ.

Đợt này, có 40 trẻ khuyết tật vận động sẽ được TS-BS Lê Đức Tố - Giám đốc Bệnh viện Ngoại khoa và chấn thương chỉnh hình STO Phương Đông trực tiếp phẫu thuật. Hội cứu trợ tàn tật TP Hồ Chí Minh tài trợ toàn bộ kinh phí cho chương trình với tổng trị giá 120 triệu đồng.

Có 40 trẻ khuyết tật vận động được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí đợt này.
Có 40 trẻ khuyết tật vận động được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí đợt này.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Hội bảo trợ trẻ em tàn tật TP Hồ Chí Minh trợ giúp cho trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Nghệ An trong năm 2016, bao gồm: phẫu thuật miễn phí cho trẻ khuyết tật vận động, phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị tim bẩm sinh và hỗ trợ điều trị cho trẻ tự kỷ.

Lãnh đạo tỉnh, Sở LĐ,TB&XH tặng hoa cho bác sỹ Lê Đức Tố
Lãnh đạo tỉnh, Sở LĐ,TB&XH tặng hoa cho bác sỹ Lê Đức Tố (thứ hai từ trái sang) và lãnh đạo Bệnh viên Quốc tế Vinh - đơn vị hỗ trợ về chuyên môn cho chương trình. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đại bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Hội bảo trợ trẻ tàn tật TP Hồ Chí Minh và các y bác sĩ đối với các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, chương trình là hoạt động rất nhân văn, góp phần đảm bảo chính sách an sinh xã hội, giúp trẻ khuyết tật về vận động có thể đi lại được và hòa hòa nhập với cộng đồng, có cơ hội học tập và phát triển đầy đủ.

Minh Quân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới