Nghệ An: Phong tỏa 1 tầng chung cư, lấy mẫu hàng trăm người liên quan ca nhiễm Covid - 19 mới

(Baonghean.vn) - 2 ca nhiễm Covid - 19 cộng đồng mới là những có lịch sử tiếp xúc với nhiều người, trước mắt đã xác định được 61 F1 của 2 bệnh nhân.
Sáng 4/12, Nghệ An ghi nhận 37 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 2 ca cộng đồng tại TP. Vinh và huyện Quỳnh Lưu.
Tại TP.Vinh, ca nhiễm Covid - 19 sống tại chung cư Gia Thịnh Phát, khối 11, phường Bến Thủy. Địa phương đã tiến hành phong tỏa tầng 12 của chung cư này với 9 hộ dân, đồng thời lấy mẫu 18 người trong khu vực sáng 4/12.
Chính quyền phường Bến Thủy cho biết, bệnh nhân làm nhân viên thị trường cho một công ty sữa, thời gian qua có tham gia tìm hiểu thị trường, quảng bá sản phẩm tại một số điểm. Hiện địa phương đã xác định được 11 F1 của bệnh nhân sống trên địa bàn phường Bến Thủy, các F1 tiếp xúc trong quá trình làm việc, đi lại của bệnh nhân ở ngoài địa bàn phường đang tiếp tục được truy vết.
Lấy mẫu xét nghiệm người dân sống tại chung cư trên địa bàn TP. Vinh. Ảnh: Q.A
Lấy mẫu xét nghiệm người dân sống tại chung cư trên địa bàn TP. Vinh. Ảnh: Q.A

Tại huyện Quỳnh Lưu, bệnh nhân sống tại khối 9, thị trấn Cầu Giát, là học sinh lớp 4A, trường tiểu học Cầu Giát. Sau khi có kết quả xét nghiệm, với phương châm "khoanh vùng rộng - phong tỏa hẹp", địa phương đã phong tỏa 2 hộ dân đồng thời lấy mẫu cộng đồng 160 người sống xung quanh vùng. 

Do là học sinh, thời gian qua có học trực tiếp trên trường nên số lượng F1 của bệnh nhân tương đối lớn. Hiện địa phương đã truy vết được 50 F1 của bệnh nhân này, bao gồm 41 F1 là học sinh cùng lớn, 4 giáo viên và 5 thành viên trong gia đình. Các F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR trong sáng nay và được cách ly theo quy định.
Thông tin cụ thể bệnh nhân dương tính mới như sau: 
1. BN N.C.T, nữ, sinh 1993. Địa chỉ: Khối 11, phường Bến Thủy, TP. Vinh. BN có triệu chứng ho, người mệt mỏi nên ngày 3/12 BN đến Trạm Y tế phường Vinh Tân làm test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó, BN được lấy mẫu gửi CDC cho kết quả khẳng định dương tính. Hiện tại BN có triệu chứng: Ho, mệt mỏi, mất vị giác. 
2. BN N.Y.N, nữ, sinh 2012. Địa chỉ: Khối 9, TT Cầu Giát, Quỳnh Lưu. BN ở nhà có triệu chứng sốt, ho. Ngày 3/12 được người nhà đưa đến trạm y tế khám, tại đây BN được làm test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó BN được lấy mẫu gửi Bệnh viện ĐK Quang Khởi cho kết quả khẳng định. Hiện tại BN có triệu chứng: Sốt, ho.

Tin mới