Nghệ An: Quá tải ở điểm tiêm vắc xin “6 trong 1” cho trẻ

(Baonghean.vn) - Sáng 22/2, hàng trăm người tập trung tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh chờ tiêm phòng vắc xin dịch vụ “6 trong 1” cho trẻ. Do số lượng phụ huynh đưa trẻ đi tiêm phòng tăng đột biến, nhiều gia đình chờ đợi quá lâu đã phải đưa trẻ về.

Vào thời điểm 10h sáng nay (22/2), hàng trăm phụ huynh chờ đợi để đến lượt tiêm phòng cho con trẻ. Tại các bàn tư vấn, dịch vụ của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh chật kín người chen chúc nộp tiền, mua sổ chờ tiêm.

Phụ huynh chen chúc nộp tiền mua sổ tiêm phòng cho trẻ. Ảnh: Thảo Nguyên

Phụ huynh chen chúc nộp tiền mua sổ tiêm phòng cho trẻ. Ảnh: Thảo Nguyên

Chị Nguyễn Thị T, trú tại huyện Hưng Nguyên cho biết, mặc dù đã chờ đợi lấy số thứ tự từ rất sớm nhưng đến gần trưa con chị vẫn chưa được tiêm, vì lượng người đưa trẻ đến tiêm phòng quá đông. Chị T nói, ở đây có nhiều người các huyện Tương Dương, Con Cuông cũng đưa trẻ về tiêm, thậm chí cả những người dân ở Hà Tĩnh cũng sang đây tiêm.

Do lượng người đưa trẻ đến tiêm phòng quá đông, chờ đợi quá lâu nên một số phụ huynh đã đưa con về, chờ đến đợt sau. Tuy nhiên, một số người có số thứ tự thấp hơn vẫn kiên trì chờ đợi.

Nhiều phụ huynh “kiên trì” chờ đến lượt tiêm cho con. Ảnh: Thảo Nguyên

Nhiều phụ huynh “kiên trì” chờ đến lượt tiêm cho con. Ảnh: Thảo Nguyên

Bác sỹ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, cho biết: Thời gian vừa qua, số lượng phụ huynh có nhu cầu tiêm phòng dịch vụ cho trẻ tăng cao, riêng trong sáng 22/2, số trẻ được đưa đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tăng đột biến.

Lý giải về tình trạng trên, ông Định cho biết, đợt này, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh được cấp 130 mũi vắc xin “6 trong 1”, trong khi đó số lượng trẻ được đưa đến tiêm ở đây là trên 200 trẻ nên xảy ra quá tải, chen chúc nhau.

"Vì là tiêm vắc xin dịch vụ nên ai có nhu cầu thì đăng kí tiêm, không giới hạn vùng, địa phương nên có cả những người từ các huyện, thậm chí ở tỉnh Hà Tĩnh cũng đưa con trẻ về đây tiêm phòng", ông Định cho biết thêm.

Để giải quyết tình trạng trên, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết: Chúng tôi sẽ triển khai tiêm theo thứ tự cho các cháu, số còn lại thì phụ huynh đăng ký tên, tuổi, địa chỉ, khi nào vắc xin về thì chúng tôi thông tin để phụ huynh đưa con đến tiêm, tránh tình trạng chen chúc, quá tải như sáng nay.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Định, ngoài Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, các trung tâm Y tế huyện, thành, thị, một số trạm Y tế xã, phường... cũng đã có dịch vụ tiêm phòng vắc xin “6 trong 1”.                                 

Tin mới