Nghệ An rộng mở "đón" các sáng kiến phát triển du lịch

(Baonghean.vn) – Với trên 400 đại biểu gồm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành trong khu vực Bắc – Nam Trung Bộ; các chuyên gia, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo hàng đầu về du lịch cũng như một số đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam … , Hội thảo khoa học phát triển du lịch vùng Bắc – Nam Trung bộ sẽ có những tham luận, phân tích quý giá, xây dựng nên “cẩm nang” du lịch liên kết vùng.

Các doanh nghiệp lữ hành trong nước khảo sát cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An. Ảnh: Thu Hương.
Các doanh nghiệp lữ hành trong nước khảo sát cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An. Ảnh: Thu Hương.

Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ là hai trong 7 vùng du lịch được Bộ VHTTDL định hướng phát triển trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Đây là những vùng có nhiều tiềm năng du lịch quan trọng. Hệ thống sản phẩm du lịch của cả vùng Bắc và Nam Trung Bộ đều đã cơ bản phát triển, hình thành hình ảnh trong thị trường.

Tuy nhiên trong thời gian qua, việc liên kết khai thác các sản phẩm du lịch chưa được các tỉnh triển khai mạnh mẽ. Trong khi đó, hiện nay, liên kết để phát triển du lịch là xu thế phát triển chung của Việt Nam.

Do đó, ngày 20/2/2016, tỉnh Nghệ An đăng cai tổ chức Hội thảo liên kết phát triển Du lịch vùng Bắc Nam Trung Bộ nhằm mục đích khai thác có hiệu quả thế mạnh tài nguyên du lịch của mỗi địa phương. Đồng thời, từng bước liên kết tạo điểm đến chung trên cơ sở hình thành chuỗi các sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn để thu hút du khách, tiến tới mở rộng thị trường, thu hút đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực và tổ chức quảng bá cho điểm đến chung. Hội thảo là cơ hội để tỉnh Nghệ An nói riêng và các tỉnh trong khu vực Bắc – Nam Trung bộ nói chung được lắng nghe, đón nhận những ý kiến thực tế, sắc sảo để giải bài toán khó về phát triển du lịch, liên kết vùng.

Các doanh nghiệp lữ hành nghề dệt truyền thống của đồng bào Thái ở bản Na (Con Cuông). Ảnh: Vương Bằng.
Các doanh nghiệp lữ hành nghề dệt truyền thống của đồng bào Thái ở bản Na (Con Cuông). Ảnh: Vương Bằng.

27 tham luận tại hội thảo tập trung vào 3 chủ đề chính: Lợi thế và vai trò các địa phương trong liên kết phát triển du lịch Bắc – Nam Trung bộ; Định hướng chiến lược phát triển và liên kết phát triển du lịch Bắc – Nam Trung bộ; Các giải pháp liên kết phát triển du lịch Bắc – Nam Trung bộ.

Trước thời gian diễn ra Hội thảo, tỉnh Nghệ An đã tổ chức đón đoàn famtrip các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp lữ hành, các nhà đầu tư lớn của Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Ngân hàng BIDV khảo sát, đánh giá sản phẩm du lịch của tỉnh Nghệ An theo tuyến du lịch: Vinh – Nam Đàn – Đô Lương – Con Cuông – Nghĩa Đàn – Yên Thành – Cửa Lò - Vinh.

Trong khuôn khổ chương trình hội thảo có hoạt động trưng bày các ấn phẩm du lịch, ảnh đẹp, sản vật của 7 huyện, thành, thị có tiềm năng du lịch nổi bật của Nghệ An cũng như các tỉnh vùng Bắc – Nam Trung bộ.

Phước Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới