Nghệ An: Sẽ có gần 1.000 đại biểu dự lễ tuyên dương học sinh xuất sắc

(Baonghean.vn) - Chiều 21/8, UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế, khu vực quốc tế, quốc gia, học sinh đạt điểm cao kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Đây là lần thứ 8 tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương nhằm mục đích động viên, khuyến khích, tôn vinh các học sinh của tỉnh vượt khó vươn lên học giỏi, đạt kết quả xuất sắc trong học tập.

Đồng chí Lê Minh Thông chủ trì và cho ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Mỹ Hà
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông chủ trì và cho ý kiến tại cuộc họp. Ảnh: Mỹ Hà


Theo kế hoạch, lễ tuyên dương được tổ chức vào 20h, tối 26/8 với sự tham gia của 161 học sinh. Trong số này, có 7 lượt học sinh đạt giải cao tại cuộc thi Olympic Quốc tế, khu vực, 88 học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia, 6 học sinh đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật và 60 học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia. Bên cạnh đó, có gần 1.000 giáo viên, học sinh và khách mời cùng tham dự.

Để buổi lễ tuyên dương hiệu quả, tại cuộc họp đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông yêu cầu  Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp các sở, ngành liên quan để thực hiện và đốc thúc thực hiện các nhiệm vụ mà UBND tỉnh đã giao. Đặc biệt, tập trung chú trọng vào các nội dung như lên kịch bản chi tiết, công tác đảm bảo an ninh, công tác thi đua khen thưởng. Quá trình thực hiện, cần tiếp tục kêu gọi kinh phí tài trợ và các nguồn thu từ xã hội hóa để hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh đây là một sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng. Vì vậy, cần tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo quần chúng nhân dân. Qua đó, nhằm khích lệ niềm tự hào để nhân rộng, lan tỏa phong trào thi đua “hai tốt” trong toàn tỉnh.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới